Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.จับสาวสองจัดฟันเถื่อน

    ปคบ.จับสาวสองจัดฟันเถื่อน

    ปคบ.รวบสาวสองรับจัดฟันแฟชั่นขับรถไปให้บริการถึงที่ (on-site service)โดยไม่ได้รับอนุญาต

    วันที่ 13 พ.ย.64 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.ต.วิชัย ประเสริฐสังข์ สว.กก.1 บก.ปคบ.

    นำกำลังจับกุมนายอนุสรณ์ อายุ 21 ปี พร้อมของกลางยางโอริงจัดฟัน สีต่างๆ 320 เส้นๆ ,เครื่องขัดหน้าฟัน 1 เครื่อง ,ขนแปรงปัดฟัน 10 อัน ,ฟลูออไรด์ 2 หลอด ยางเชนจัดฟัน สีต่างๆ จำนวน 150 เส้นๆ แบร็กเก็ตจัดฟัน จำนวน 14 แผง แผงละ 45 ชิ้น ลวดโลหะ สำหรับจัดฟัน จำนวน 2.ชุด และอุปกรณ์อื่นๆหลายรายการ

    จับได้บริเวณลานจอดรถซุปเปอร์มาเก็ต MaxValu หลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน

    พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ เปิดเผยว่า  สืบสวนพบว่านายอนุสรณ์ เป็นสาวสอง แอบลักลอบรับจัดฟันแฟชั่น ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ “Arisa Soonrat” โพสต์เสนอหรือชักชวนบริการจัดฟันแฟชั่นในกลุ่มเฟซบุ๊กต่างๆ

    ได้วางแผนให้ตำรวจหญิงพรางตัวเป็นลูกค้าติดต่อเข้ารับบริการ นัดหมายที่ลานจอดรถ ซุปเปอร์มาร์เก็ตดังกล่าว

    เมื่อไปถึงผู้ต้องหาได้ใช้รถยนต์ของตัวเองเป็นสถานที่ดำเนินการ  ใช้เบาะนั่งด้านข้างคนขับปรับนอนเอนลงเพื่อจัดฟันให้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้แสดงตัว ตรวจสอบ

    ภายในรถยนต์พบมีอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น ทั้งลวด ยางวงที่นำไปคล้องหรือผูกติดไว้ในบริเวณช่องปากหรือบนฟันจำนวนมาก  เป็นสินค้าที่ห้ามขายตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561ได้ตรวจยึดอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น และจับกุม

    สอบสวนรับสารภาพว่า เปิดเฟซบุ๊กเพื่อโพสต์เสนอหรือชักชวนบริการจัดฟันแฟชั่น โดยจะใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลของตัวเองเป็นสถานที่ดำเนินการ และจะขับรถยนต์ไปหาลูกค้าตามที่นัดหมายไว้ ไม่มีสถานที่ดำเนินการถาวร ส่วนของกลางที่ยึดได้เป็นสินค้าที่เป็นอันตรายแก่ผู้บริโภค

    ได้ตรวจยึดและ แจ้งข้อหา “ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย (สินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น) และคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561 ลง 30 ม.ค.2561 ส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    ขณะที่ พล.ต.ต.อนันต์ ฝากประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมว่าการติดเหล็กดัดฟันแฟชั่นกับเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับอนุญาตและไม่ได้ทำโดยทันตแพทย์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญนั้น มีความเสี่ยงที่เกิดการติดเชื้อในช่องปากจนเกิดอันตรายอย่างร้ายแรงจากการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments