Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน191 บุกจับนักค้ายาเสพติดย่านบางบัวทอง

    191 บุกจับนักค้ายาเสพติดย่านบางบัวทอง

    วันที่13พ.ย.64มีรายงานวาา พล...สำราญ นวลมา ผบช.. , พล...นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.. เป็นผู้ควบคุมสั่งการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล

    โดย พล...สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ., ...ประสงค์ อานมณี, ...สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์,...พิทักษ์ สุทธิกุล, ...วรวิทย์ ญาณจินดา รองผบก.สปพ., ...ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ.

    ...อัครพล โทยะ, ...วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์, ...คงศักดิ์ ศรีโหร, ...สุทธิเดช โอฬาริ รอง ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. ...ไพบูลย์  สอโสสว.งานสายตรวจ 1

    ร่วมกันแถลงผลจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย

    1. นายวิรัตน์ หรือโต สัญชาติไทย อายุ 42 ปี

    2. นายบุญเลือง หรือจืด แสนอาร์ทอายุ 30 ปี ชาวลาว

    3. ..เสาวนีย์ หรืออุ๊ อายุ 40 ปี ชาวไทย

    พร้อมของกลาง

    1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)14,000 เม็ด

    2. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์)2,500 กรัม

    แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย

    ผู้ต้องหาที่ 2 “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไเซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

    ผู้ต้องหาที่ 3 “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาใน

    ราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต

    จับกุม ภายในบ้าน หมู่บ้านลภาวัน 23 .2 .ลำโพ .บางบัวทอง .นนทบุรี

    พฤติการณ์กล่าวคือ  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งข่าวสารจากสายลับเกี่ยวกับกลุ่มผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ ให้กับลูกค้าในบริเวณ วัดลาดปลาดุก.บางรักพัฒนา .บางบัวทองจ.นนทบุรี

    ได้สืบสวนเพิ่มเติมจนทราบว่า กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้มี นายวิรัตน์ฯและน..เสาวนีย์ฯ  เป็นสามีภรรยากัน และมีลูกน้องอีกจำนวนหนึ่ง

    กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดนี้ได้ร่วมกันไปรับยาเสพติดจากชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านบริเวณ .หนองคาย และจ.บึงกาฬ แล้วนำมาเก็บซุกซ่อนไว้บริเวณบ้านพักของตนเอง เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล

    เครือข่ายกลุ่มนี้มักจะใช้รถยนต์หลายคัน เพื่อใช้สับเปลี่ยนในการรับและส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า และยังได้ย้ายที่พักอาศัยอยู่เป็นประจำ จากการเฝ้าสืบสวนติดตามพฤติกรรมเรื่อยมา พบว่ากลุ่มเครือข่ายนี้ใช้บ้าน ในหมู่บ้านลภาวัน   .บางบัวทอง .นนทบุรีเป็นที่พักและเก็บซุกซ่อนยาเสพติด

    กระทั่งวันที่ 9..64 เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่หน้าบ้าน พบนายวิรัตน์ หรือโตฯ และนายบุญเลือง หรือจืดฯ เดินออกมาจากบ้านลักษณะท่าทางมีพิรุธทั้งคู่เดินไปขึ้นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีขาวๆ ในลักษณะเร่งรีบ ออกไปจากบริเวณหน้าบ้าน

    เมื่อรถยนต์คันดังกล่าว แล่นมาถึงบริเวณป้อมยามของหมู่บ้านลภาวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น พบนายบุญเลือง หรือจืดฯ มีสัญชาติลาวและไม่หนังสือเดินทางมาแสดง

    จากการสอบถาม นายวิรัตน์ หรือโต รับสารภาพว่ายังมียาเสพติดอีกบางส่วนซุกซ่อนไว้ภายในบ้านพัก ยินยอมและสมัครใจด้วยตนเองนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว

    ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจค้นภายในบ้านพัก  ..เสาวนีย์ หรืออุ๊ฯขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแส สีเทาฯ เข้ามาจอดหน้าบ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวแสดงบัตรเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอทำการตรวจค้น สอบถามน..เสาวนีย์ฯ ให้การรับว่าพักอาศัยอยู่และเสพยาเสพติดภายในบ้านหลังดังกล่าว

    ผลการตรวจค้นภายในบ้านพักพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 14,000 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท (ไอซ์) ประมาณ2,500กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอนชั้นสอง

    จากการซักถามขยายผลผู้ต้องหาทั้งสามรับสารภาพเพิ่มเติมว่าได้ค่าจ้างในการลำเลียงยาเสพติดจากจังหวัดหนองคายครั้งละ100,000บาท  หลังจากรับยาเสพติดมาแล้วก็จะแจกจ่ายให้กับลูกค้ารายย่อยบริเวณย่าน .บางบัวทอง.นนทบุรี  ทำมาแล้วหลายครั้ง จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวน บช. ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments