Thursday, May 9, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.จับหนุ่มเวียดนามอ้างเป็นหมอเปิดคลินิกเสริมหล่อสวยเถื่อนกลางกรุง

    ปคบ.จับหนุ่มเวียดนามอ้างเป็นหมอเปิดคลินิกเสริมหล่อสวยเถื่อนกลางกรุง

    บุกรวบหมอชาวเวียดนาม บินศัลยกรรมข้ามประเทศ ลอบเปิดคลินิกในคอนโดฯ รับนัดลูกค้าผ่านเฟซบุ๊ก

    วันที่ 20 ธ.ค.66 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ.สั่งการ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ.พร้อมเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ นำหมายค้นของศาลอาญาพระโขนง เข้าตรวจค้นห้องพักในคอนโดมีเนียมย่านซอยพัฒนาการ 25 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ

    หลังรับร้องเรียนให้ตรวจสอบเฟซบุ๊กภาษาเวียดนาม ชื่อ เหงียน แดงเทียน “Nguyễn Đăng Thiện” ว่าเป็นแพทย์ที่ได้รับอนุญาตหรือไม่

    จากการตรวจสอบพบเฟซบุ๊กดังกล่าวมีการโฆษณาและรีวิวการรักษาเสริมความงาม อ้างว่าเป็นแพทย์เฉพาะทางชาวเวียดนาม เปิดให้บริการทั้งที่เวียดนาม และประเทศไทย บริการเสริมความงาม อาทิเช่น ทำตาสองชั้น, เสริมจมูก, ตัดปีกจมูก, เย็บปากรูปกระจับ, ฉีดโบท็อก, ฉีดเมโส ฯลฯ จึงมีการเข้าตรวจค้นดังกล่าว

    จากการตรวจสอบพบลูกค้ามารอรับบริการอยู่หลายราย  พบนายแดง เทียน Mr. DANG THIEN อายุ 25 ปี ชาวเวียดนาม แสดงตัวเป็นแพทย์ กำลังทายาชาเพื่อเตรียมฉีดฟิลเลอร์ให้ลูกค้า  อ้างตัวเป็นแพทย์ชาวเวียดนาม เปิดบริการเสริมความงามทั้งในประเทศเวียดนาม และประเทศไทย มาเปิดบริการเดือนละ 1 ครั้ง ด้วยการนัดลูกค้าผ่านเฟซบุ๊ก ทำมาแล้วประมาณ 1 ปี

    สอบสวนนายแดง เทียน ยอมรับอีกว่า ไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมในประเทศไทย และไม่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาลอีกด้วย เจ้าหน้าที่จับกุม พร้อมยึดของกลางยาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา 19 รายการ, เครื่องมือแพทย์ 11 รายการ รวมทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการรักษาและพยานหลักฐานอื่นๆ อีก 20 รายการ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4.บก.ปคบ.ดำเนินคดี ข้อหา “ประกอบวิชาชีพเวชกรรม โดยไม่ได้รับอนุญาต,ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต และดำเนินกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต และขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต”

    ด้านพล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่า ผู้สนใจการศัยลกรรมควรศึกษาข้อมูลคลินิก แพทย์และขั้นตอนการรักษาให้ดีก่อนที่จะเข้ารับบริการ แม้ผู้ที่ทำการรักษาจะอ้างว่าตนเป็นแพทย์ แต่การรักษาให้ประชาชนได้นั้น จะต้องมีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมในประเทศไทยด้วย เนื่องจากการเสริมความงามเป็นขั้นตอนและวิธีการที่จะต้องเป็นไปตามมาตรฐานทางการแพทย์ ต้องใช้ผู้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง และเกิดผลกระทบกับร่างกายโดยตรง

    ส่วนนพ.สุระ วิเศษศักดิ์ อธิบดีกรม สบส. กล่าวว่า กรม สบส. ขอให้ผู้สนใจทุกคนพิจารณาอย่างถี่ถ้วนก่อนรับบริการจากสถานพยาบาล อย่าด่วนตัดสินใจรับบริการเพียงเพราะคำบอกเล่าปากต่อปากว่าดี ภาพโฆษณาที่สวยงาม หรือราคาที่ถูกกว่าแห่งอื่น หากเป็นการรับบริการครั้งแรกขอให้ลงไปตรวจสอบสถานที่จริงด้วยตนเองก่อนทุกครั้งด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments