Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ซิวสาวอ้างเป็นพญ.รับจ๊อบคลินิกเสริมความงาม

    ปคบ.ซิวสาวอ้างเป็นพญ.รับจ๊อบคลินิกเสริมความงาม

    ปคบ.จับสาวแสบสวมรอยอ้างตัวเป็น “หมอเสริมความงาม” เคยโดนจับไม่เข็ดหลาบหวนทำอีก

    วันที่ 13 ก.พ.65 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ. ธรากร เลิศพรเจริญ, รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม รองผกก.4 บก.ปคบ.

    จับกุมน.ส.ณัฐชานันท์ อายุ 30 ปี ข้อหาประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ใช้คําหรือข้อความที่แสดงให้ ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีประกอบวิชาชีพเวชกรรม ,ฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น เพื่อให้ได้ไปซึ่งทรัพย์สิน และ เอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายผู้อื่นหรือประชาชน

    จับได้บริเวณริมถนนประชาสงเคราะห์ แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพ

    สืบเนื่องจาก น.ส.ณัฐชานันท์ ได้หลอกเอาเอกสารใบประกอบวิชาชีพแพทย์ นํามาสวมรอยเข้าไปทํางานในคลินิคหลายแห่ง ซ้ำยังเคยถูกตํารวจ กก.4 บก.ปคบ. จับกุมดําเนินคดีมาแล้ว แต่ได้รับการประกันตัว

    เจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.4 บก.ปคบ. ได้รับเรื่อง ร้องเรียนจากแพทย์หญิงตา (นามสมมติ) ว่า  ถูก น.ส.ณัฐชานันท์นําใบประกอบวิชาชีพและเอกสารสําคัญไปแอบอ้าง เข้าทํางานคลินิกย่านบางบอน และคลินิกในจังหวัดปทุมธานี ทําให้ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ตํารวจได้ขอศาลเพิกถอนการประกันตัวและออกหมายจับกระทั่งจับได้อีกครั้ง 

    สอบสวนรับสารภาพ นําสําเนาใบประกอบวิชาชีพของแพทย์หญิงหลายท่านที่ได้จากการโพสต์กระทู้ในเว็บไซต์ต่าง ๆ อ้างว่า จะเปิดสถานเสริมความงาม ต้องการรับสมัคร แพทย์มาทํางาน ให้ส่งเอกสารมาให้ทางไลน์จากนั้นจะนําเอกสารดังกล่าวมาใช้ เพื่อสมัครทํางานในสถาน เสริมความงามในกทม.

    ที่ทำไปเพราะต้องการเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจําวันและทําอย่างอื่นไม่เป็น  ต้องหวนกลับมาทำผิดในลักษณะเช่นเดิมอีก ตรวจสอบพบว่ามีคดีอยู่ระหว่างสอบสวน ไปจนถึงส่งฟ้องพนักงานอัยการ และรอการพิจารณาคดีในชั้นศาล อีก 4 คดี

    ในระหว่างที่ผู้ต้องหาประกันตัวไป ได้นําใบประกอบวิชาชีพของแพทย์หญิงตา (นามสมมติ) สวมรอยเป็น แพทย์ทํางานในคลินิกทั้งหมด 3 แห่งดังกล่าว

    เบื้องต้นแจ้งข้อหาเอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นใน ประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่น โดยพนักงานสอบสวนจะเรียกคลินิกดังกล่าวมาสอบสวนปากคําและรวบรวม พยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป จากนั้นจะนําตัวไปฝากขังต่อศาล อาญาธนบุรีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments