Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.รวบ2สาวรุ่นใหญ่ เบื้องหลังค้ายานรก

    ปส.รวบ2สาวรุ่นใหญ่ เบื้องหลังค้ายานรก

    ตำรวจ ปส.เปิดปฏิบัติการสยบไพรี 65/6 “สยบนักค้าแดนใต้ 2 ”ค้น 30 จุด ทั่วประเทศ จับผู้ต้องหา 2 ราย เครือข่ายยาเสพติด ยึดทรัพย์สินเกือบ 43 ล้านบาท

    เช้าวันที่ 13 ก.พ.65 ที่ บก.ภ.จว.จ.เชียงราย

    พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3 พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4. พล.ต.ต. พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส.บช.ปส.

    นำกำลังตำรวจ บช.ปส. ร่วมกับ กองทัพภาคที่ 3, เจ้าหน้าที่ ปปส., กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย, ตํารวจภูธรภาค 5 และ สํานักงานปราบปรามยาเสพติด สหรัฐอเมริกา ประจําประเทศไทย (DEA))

    เปิดปฏิบัติการ ยุทธการ สยบไพรี 65/6 “สยบนักค้าแดนใต้ 2” ระดมกำลังปิดล้อมที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจค้นเป้าหมาย 30 จุด ทั่วประเทศ

    สำหรับเป้าหมายสำคัญคือบ้านหลังหนึ่งใน ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่ได้นำหมายจับศาลอาญา บุกเข้าจับกุมนางณิรกาญจน์ อายุ 52 ปี ฉายาเจ๊เชียงรายไว้ได้  

    แจ้งขัอหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน โดยเป็นการกระทำที่มีผลกระทบต่อความมันคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชน และสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปกระทำความ ผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด

    ส่วนกำลังบช.ปส.อีกชุด ตามจับน.ส.ณัฐธรา อายุ 63 ปี หรือเจ๊ปทุม ได้ที่ห้างสรรพสินค้าย่านรังสิต แจ้งข้อหาเดียวกันกับเจ๊เชียงราย

    นอกจากนี้กำลังส่วนยังลงใต้ไปจับนายธันวา อายุ 28 ปี ที่ร้านขุนกระทิงค้าไม้  ม.8. ต.ขุนกระทิง อ.เมืองชุมพร แจ้งขัอหาร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

    รวมทั้งอายัดตัวนายไพรวัลย์ อายุ 34 ปี ที่ถูกจับกุมไปแล้วอีก 1 ราย  ตรวจยึดทรัพย์สินที่คาดว่าได้มาจากการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด มีทั้งบ้านและที่ดิน ใน จ.เชียงราย นราธิวาส พัทลุง และปทุมธานี ประกอบด้วย บ้านพร้อมที่ดิน 14 หลัง โฉนดที่ดิน 8 แปลง รถกระบะ 1 คัน รวมมูลค่าทั้งหมด 42.8 ล้านบาท

    ปฏิบัติการครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงปลายปี 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ปส.3.และ บก.ปส.4.  จับกุมนายสุไหลหมาน หรือหมาน พร้อมยาบ้า 180,000 เม็ด ที่ ต.วังใหม่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง

    ต่อมาจับกุมนายนายฟักรูดิง พร้อมยาบ้า 220,000 เม็ด ในพื้นที่ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนขยายผลจับกุมนายเพ๊าซี พร้อมพวกรวม 3 ราย ตรวจยึดทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท เมื่อวันที่ 10 ม.ค.65

    หลังจากนั้นพล.ต.อ.รอย  สั่งการให้พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส.พร้อมกำลังสืบสวนขยายผลต่อจนทราบเครือข่ายและเส้นทางยาเสพติดของเครือข่ายนี้ จึงได้ขอศาลออกหมายจับ 4 ผู้ต้องหาดังกล่าว

    รายงานข่าวแจ้งว่า แนวทางการสืบสวนของบช.ปส. พบว่า นางณิรกาญจน์ หรือ “เจ๊เชียงราย” เป็นตัวการใหญ่ เดิมทีเป็นคนจ.พัทลุง แต่เพื่อความคล่องตัวในการสั่งยาเสพติด  ย้ายที่พักมาอยู่ที่จ.เชียงราย

    เป็นผู้อยู่เบื้องหลังของนายสุสุไหลหมาน นายฟักรูดิง คอยติดต่อประสานงานหลักระหว่างผู้ผลิตนอกประเทศกับผู้ค้าทั้งภายในและภายนอกประเทศ รวมถึงเป็นผู้จัดหาและสั่งการทีมลําเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือ เข้าสู่พื้นที่ตอนใน และส่งออกไปยังประเทศที่สาม เชื่อมโยงกับเครือข่ายของนายเพ๊าซี อีกทอดนึง

    เจ๊เชียงรายจัดว่าเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสําคัญระดับประเทศ มีลูกน้องคนสำคัญ คือน.ส.ณัฐธรา เปรียบเสมือนเลขาคอยวางระบบงานต่างๆไว้ให้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments