Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ตามรวบ “เพชรพันปี” หลอกขายเครื่องประดับคุณภาพต่ำ

    ปคบ.ตามรวบ “เพชรพันปี” หลอกขายเครื่องประดับคุณภาพต่ำ

     

    วันที่ 2 เม.ย.66 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.,สั่งการให้ พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ.,พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์,พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รองผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.1 บก.ปคบ

    ร่วมกันจับกุม น.ส.เพชรพันปี อายุ 48 ปี ข้อหาฉ้อโกงประชาชน,นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ,ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ เกี่ยวกับสินค้า (พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคฯ ม.47) จับได้ภายในซอยเพชรเกษม 120 พื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

    สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุ น.ส.เพชรพันปี ได้โฆษณาขายเครื่องประดับจำพวก เพชร พลอย ทับทิม และกล่องสุ่มเครื่องประดับเพชร ผ่านเพจเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรมที่ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ มีการโฆษณาอวดอ้างว่าเป็นเพชรแท้เบลเยี่ยมน้ำ 100 VVS พลอยแท้ ทอง 18 เค ทับทิมแท้ ขายแต่เพชรแท้ พลอยแท้ ทองแท้ ฯลฯ จนมีผู้เสียหายจำนวนมาก หลงเชื่อซื้อเครื่องประดับเพชร พลอย ทับทิม และซื้อกล่องสุ่มเครื่องประดับเพชร พลอย มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2562 เรื่อยมาจน ถึงต้นปี พ.ศ.2565

    สำหรับการซื้อแต่ละครั้ง กลุ่มผู้เสียหายได้โอนเงินค่าสินค้าเข้าบัญชีธนาคารของน.ส.เพชรพันปี แต่เมื่อได้รับเครื่องประดับพร้อมใบรับประกันสินค้ามาแล้ว ต่างเชื่อโดยสนิทใจว่าเป็นของแท้ตรงตามโฆษณาขายไว้ ทั้งนี้หากดูด้วยตาเปล่าจะไม่พบความผิดปกติใดๆ

    จนกระทั่งช่วงเดือนมกราคม พ.ศ.2566 ได้มีข่าวเกี่ยวกับ น.ส.เพชรพันปี จัดฉากการถูกรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาล ทำให้กลุ่มผู้เสียหายคลือบแคลงสงสัยในพฤติกรรม รวมทั้งยังสงสัยว่าสินค้าที่ซื้อมานั้น อาจจะไม่ได้มาตรฐานไม่เป็นไปตามที่โฆษณา

    ผู้เสียหายกับพวกรวม 46 ราย จึงได้นำเครื่องประดับที่ซื้อมาไปตรวจสอบคุณภาพ ที่ห้องแลป ผลตรวจออกมาพบเป็นเพชรเกรดต่ำ มีตำหนิน้ำไม่ถึง 100, พลอยปลอม, ทองไม่ถึง 18 เค ซึ่งไม่เป็นไปตามที่ได้โฆษณาขายสินค้าแต่อย่างใด เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายเป็นเงินกว่า 2,582,345 บาท จึงมาแจ้งความไว้ทีท กก.1 บก.ปคบ .กระทั่งจับกุมตัวได้
    สอบสวนเบื้องต้นให้การปฏิเสธ นำตัวส่งกก.1 บก.ปคบ.ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments