Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ทลายแหล่งผลิตเครื่องสำอางปลอมมูลค่านับล้าน

    ปคบ.ทลายแหล่งผลิตเครื่องสำอางปลอมมูลค่านับล้าน

    ปคบ. ลุยค้น 3 จุด เมืองกรุง ทลายโกดังผลิตเครื่องสำอางปลอมลอบขายออนไลน์ ยึดของกลางมูลค่านับล้าน

    วันที่ 10 เม.ย.65 พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.4 บก.ปคบ.ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

    นำหมายค้นศาลแขวงธนบุรี เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 3 จุด ในพื้นที่ แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมปลอมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์จำนวนมาก

    จากการตรวจค้นสถานที่ทั้ง 3 แห่ง พบ มีลักษณะเป็นโกดัง และ อาคารพาณิชย์ ตั้งอยู่ริมถนนเทอดไท ทั้งหมดถูกตกแต่งดัดแปลงไว้เพื่อใช้เป็นสถานที่ผลิต และกักเก็บสินค้าเพื่อรอส่งต่อให้กับลูกค้า

    จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดเครื่องสำอางปลอม และ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมปลอมยี่ห้อต่างๆ หลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 1,500,000 บาท พร้อมเชิญตัวกลุ่มพนักงานที่ดูแลสถานที่ดังกล่าว 3 คน มาสอบปากคำในฐานะพยาน

    จากการสอบปากคำกลุ่มพนักงาน ทราบว่า ทั้งหมดได้รับการว่าจ้าง นายทุน คนไทยรายหนึ่ง ให้เข้ามาช่วยดูแลสถานที่ทั้ง 3 แห่ง ซึ่งเช่าเปิดไว้เพื่อใช้เป็นแหล่งผลิต และ กักเก็บสินค้าจำพวก เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมปลอม

    สินค้าส่วนใหญ่ที่ทำปลอมขึ้นมา จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่นิยมในท้องตลาด กระบวนการจะเริ่มจากการสั่งผลิตเครื่องสำอาง อาหารเสริมปลอมจากโรงงานต่าง ๆ แล้วนำมาบรรจุลงบรรจุภัณฑ์ของแต่ละยี่ห้อ ก่อนส่งขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ทำมานานหลายปี

    เจ้าหน้าที่ตรวจยึดเครื่องสำอางทั้งหมดไว้เป็นของกลาง พร้อมเตรียมขยายผลเอาผิดนายทุนรายดังกล่าว ในความผิดต่างๆตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง พ.ศ.2558 พระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 และ พระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้า พ.ศ. 2534 ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments