Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.รวบสาว19แก๊งเปิดเพจหลอกกดไลค์กดแชร์

    ปคบ.รวบสาว19แก๊งเปิดเพจหลอกกดไลค์กดแชร์

    ปคบ. รวบบัญชีม้าสาวเปิดเพจหลอกกดไลด์ กดแชร์เพจ อ้างว่ารายได้ดี ผู้เสียหายหลงเชื่อ ความเสียหาย 1 ล้านบาท”

    วันที่ 31 ส.ค.65 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ต.วิชัย ประเสริฐสังข์ สว.กก.1 บก.ปคบ.

    จับกุมน.ส.จณิตา อายุ 19 ปี ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยการหลอกลวงเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ จับได้หน้าหน้าห้องเช่า ถนนพหลโยธิน ต.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

    สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุ  มีกลุ่มคนร้ายเปิดเพจ ชื่อ shopingonl.com ให้ผู้ที่สนใจหารายได้ทำงานออนไลน์มากดไลด์ กดแชร์ ข้อมูลของเพจ มีผู้หลงเชื่อกว่า 10 ราย สมัครไปทำงานจะได้ค่าตอบแทนเป็นรายเดือน

    แต่ก่อนจะจ่ายค่าตอบแทน จะให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้ามาในระบบเสียก่อน อ้างว่าหากไม่โอนเงินมาจะไม่ได้ค่าตอบแทน ผู้เสียหาย โอนเงินไปเข้าบัญชีผู้ต้องหาและอีกหลายบัญชีรวมแล้วประมาณ1ล้านยาท

    แต่เมื่อถึงกำหนดผู้ต้องหากลับไม่ได้โอนเงินค่าตอบแทนมาให้ผู้เสียหายพร้อมเงินที่ผู้เสียหายที่โอนเงินไปเข้าระบบ และไม่สามารถติดต่อเพจดังกล่าวได้ เชื่อว่าถูกหลอกลวง ผู้เสียหายจึงได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองภูเก็ต ต่อมาศาลได้ออกหมายจับไว้ กระทั่งจับกุมได้
    สอบสวนให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่เคยเปิดบัญชีธนาคารให้กับผู้ใด และไม่ทราบว่าบัญชีธนาคารดังกล่าวมีผู้ใดนำไปใช้ นำตัวส่งสภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดี 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments