Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.รวบหนุ่มโปแลนด์นายทุนใหญ่อาหารเสริมลวงโลก

    ปคบ.รวบหนุ่มโปแลนด์นายทุนใหญ่อาหารเสริมลวงโลก

    ปคบ.จับหนุ่มโปแลนด์ นายทุนตัวจริงอาหารเสริมลวงโลก อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง กินแก้หูหนวก นมบึ้ม

    วันที่ 5 ส.ค.65 พล.ต.ต. อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ., พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม, พ.ต.ท.นิธิ ตรี สุวรรณ รอง ผกก.4 บก.ปคบ. นำกำลังจับกุมนายเจนเดรย์ อายุ 35 ปี ชาวโปแลนด์

    ข้อหาร่วมกันโฆษณาสรรพคุณของอาหาร อันเป็นเท็จหรือหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อ ,ร่วมกันโฆษณาสรรพคุณของอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันโฆษณาเครื่องสำอางเกินความจริง, ร่วมกันทุจริตหรือหลอกลวง โดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” จับได้ที่บ้านพักในพื้นที่ ม. 7 ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

    พ.ต.อ.เนติ เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าร้องเรียนว่าถูก บริษัท อีเฟิร์ส เอเชีย (ไทยแลนด์) จำกัด ประกอบกิจการจำหน่ายอาหารเสริม หลอกขายผลิตภัณฑ์ โฆษณาสรรพคุณเครื่องสำอาง และ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมต่างๆ เกินความจริง เพื่อหลอกขายผลิตภัณฑ์

    อาทิ “คุณยายวัย 68 ปี สามารถกลับมาได้ยินอย่างชัดเจนอีกครั้งหลังจากรับประทานอาหารเสริม” หรือ “รองมิสไทยแลนด์ เพิ่มขนาดหน้าอกของเธอเพียง 1 เดือนก่อนการเข้าร่วมการประกวด โดยไม่ได้รับประทานอาหารพิเศษใดๆ และการผ่าตัด”

    หลังรับเรื่องเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปคบ. ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานที่ที่เกี่ยวข้อง 3 แห่ง  ตรวจยึดผลิตภัณฑ์รวมมูลค่าประมาณ 80 ล้านบาท รวมถึงจับกุมนายศุภกร อายุ 44 ปี กรรมการบริษัทดังกล่าว ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    ผกก.4.บก.ปคบ.กล่าวต่อว่าเจ้าหน้าที่ ได้ขยายผลอย่างต่อเนื่องจนทราบว่า นายศุภกร เป็นเพียงนอมินีที่ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนชาวโปแลนด์ให้มาเป็นกรรมการของบริษัท ได้รับเงินเดือน ๆ ละ 250,000 บาท จากนั้นได้ขยายผลต่อ จนทราบว่า นายทุนคนดังกล่าวคือ นายเจนเดรย์ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ และจับกุมได้ดังกล่าว
    สอบสวนให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments