Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.รวบแม่ข่ายยูฟัน ตุ๋นหลงทุนหมื่นล้าน

    ปคบ.รวบแม่ข่ายยูฟัน ตุ๋นหลงทุนหมื่นล้าน


    เมื่อวันที่ 10 มี.ค.66 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ. จับกุมน.ส.กัญญภัศศ์ อายุ 46 ปี

    ข้อหาร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จับได้ที่บ้านย่าน แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.

    สืบเนื่องจาก เมื่อ 58 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ.  ทลายเครือข่ายแชร์ลูกโซ่รายใหญ่ บริษัท ยูฟันสโตร์ ประกอบธุรกิจไม่ตรงตามที่จดทะเบียนเป็นบริษัทขายตรง และออกเงินสกุลดิจิทัลชื่อ ยูโทเคน หลอกลวงประชาชน สร้างความเสียหายมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท ที่ผ่านมามีการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวไปแล้วรวม 164 ราย ก่อนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ทำหน้าที่เป็นแม่ข่ายและสมาชิกได้บางส่วน คงเหลือผู้ต้องหาที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนีอีกบางส่วน

    ต่อมาสืบทราบว่า น.ส.กัญญภัศศ์ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการทำหน้าที่เป็นวิทยากร แม่ข่าย แนะนำชักชวน สมาชิก ให้เข้าร่วมลงทุน  หนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวนให้การปฏิเสธ ตรวจสอบพบ มีหมายจับคดีลักษณะเดียวกันติดตัวอีก 4 หมายจับ นำตัวส่งกก.2 บก.ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments