Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ลุยจับคลินิกจัดฟันแฟชั่นเถื่อนกลางเมืองสองแคว

    ปคบ.ลุยจับคลินิกจัดฟันแฟชั่นเถื่อนกลางเมืองสองแคว

    ตำรวจปคบ.บุกจับคลินิกทำฟันเถื่อนกลางเมืองพษณุโลก หลังโฆษณาทางเฟซบุ๊ก “จัดฟันแฟชั่นพิษณุโลก ปลอดภัย ติดแน่น เหมือนจัดจริง” ตรวจไม่พบใบอนุญาต ยึดของกลางส่งตัวดำเนินคดี

    วันที่ 6 พ.ค.67  พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ., สั่งการ  พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ.พ.ต.ท.กิตติพศ คงสูงเนิน สว.กก.1 บก.ปคบ.

    จับกุมน.ส.นภัค อายุ 35 ปี ข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขาย (สินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น) , ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต , ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาตและประกอบวิชาชีพทันตกรรม โดยไม่ได้รับอนุญาต”

    พร้อมของกลางอุปกรณ์จัดฟัน ประกอบด้วย แบคเก็ท 13 แผง ,น้ำยาทำความสะอาดฟัน,กาวสำหรับติดแบ็คเก็ต, ที่ถ่าง ปาก ,อุปกรณ์สำหรับใช้เกี่ยวยางดัดฟัน,. คีมสำหรับคีบอุปกรณ์.,ตัวอย่างสียางโอลิง,เตียงนอนสำหรับจัดฟัน  จับได้ที่บ้านในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก

    สืบเนื่องจาก กก.1.บก.ปคบ.  รับแจ้งจากผู้บริโภคว่ามีผู้ลักลอบนำสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น มาจำหน่ายและให้บริการให้แก่ประชาชนโดยโฆษณาขายที่สื่อสังคมออนไลน์เฟซบุํก ชื่อบัญชี “จัดฟันแฟชั่นพิษณุโลก ปลอดภัย ติดแน่น เหมือนจัดจริง” URL : https://www.facebook.c/judfunphitsanulok

    เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม  ได้สืบสวนก่อนส่งสายลับติดต่อขอจัดฟันแฟชั่น ราคาอยู่ที่ 1,000-1,500 บาท หลังจากโอนเงินได้ตกลงนัดหมายให้เข้ารับบริการจัดฟันที่บ้านดังกล่าว
    ไปถึงบ้านดังกล่าว พบน.ส.นภัค ได้แนะนำการบริการจัดฟันแฟชั่น โดยมีอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น ทั้งลวด ยางวงที่นำไปคล้องหรือผูกติดไว้ในบริเวณช่องปากหรือบนฟัน ซึ่งเป็นสินค้าที่ห้ามขายตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จากนั้นได้เริ่มจัดฟันแฟชั่น

    เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งรออยู่บริเวณได้แสดงตัวพรัอมจับกุมน.ส.นภัค และตรวจยึดของกลางทั้งหมด ไว่เป็นหลักฐาน สอบถามน.ส.นภัค รับว่าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นดังกล่าวเป็นของตนเองจริง มีไว้จำหน่ายและให้บริการกับเป็นประชาชน สามารถสั่งซื้อและเข้ารับบริการได้ผ่านการโฆษณาขายที่สื่อสังคมออนไลน์ทั้งนี้ยังยอมรับว่าไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทันตกรรม นำตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.เมืองพิษณุโลกดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments