Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ลุยสุราษฎร์ฯจับร้านขายลูกโป่งวิทยาศาสตร์

    ปคบ.ลุยสุราษฎร์ฯจับร้านขายลูกโป่งวิทยาศาสตร์

    ตำรวจ.ปคบ.กวาดล้างลูกโป่งวิทยาศาสตร์ ตรวจพบอันตรายต่อเด็ก หวั่นเด็กซื้อไปเล่นแล้วเกิดอันตราย หากสูดเข้าไปปริมาณมากอาจถึงตายได้ ถือเป็นสินค้าห้ามขาย ผิดกฏหมายมีโทษทั้งจำทั้งปรับ

    วันที่ 21 ม.ค.67 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ., สั่งการ พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์  รอง ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ.

    นำกำลังจับกุม น.ส.พิชามญช์ อายุ 37 ปี  ภายในร้านค้า ย่าน ต.ตลาด อ.เมืองสุราษฎร์ธานี และจับ นายวัลลภ อายุ 56 ปี  ภายในร้านค้า ย่าน ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฏร์ธานี ข้อหาขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้า” ลูกโป่งวิทยาศาสตร์ หรือลูกโป่งพลาสติก“พร้อมของกลางลูกโป่งวิทยาศาสตร์ เกือบ 7 พันชิ้น มูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท

    สืบเนื่องจากกก.1.บก.ปคบ. สืบพบเบาะแสว่า  ในพื้นที่ ถนนดอนนก ต.ตลาด อ.เมืองสุราษฎร์ และพื้นที่ ถนนตลาดใหญ่ ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน  จ.สุราษฏร์ธานี มีการลักลอบขายลูกโป่งวิทยาศาสตร์ ให้กับเด็กและเยาวชนทั่วไป เจ้าหน้าที่ได้ล่อซื้อ ทั้ง 2 จุด ก่อนแสดงตัวจับกุมผู้ตัองหาทั้งคู่พร้อมตรวจยึดของกลางดังกล่าว ส่ง สภ.พุนพิน .ดำเนินคดีต่อไป

    สำหรับลูกโป่งวิทยาศาสตร์ของเล่นยอดฮิตของเด็กๆ หลายยุคหลายสมัย เป็นสินค้าที่อันตรายต่อสุขภาพซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต จากการนำไปตรวจวิเคราะห์ส่วนประกอบพบว่า ในลูกโป่งวิทยาศาสตร์นี้มีสารเอทิลอาซีเทต  เป็นสารระเหยที่มีในกาวและทินเนอร์

    ส่งผลให้ลูกโป่งวิทยาศาสตร์จัดอยู่ในประเภทสารระเหย ที่นับเป็นยาเสพติด หากสูดดมจะทำให้เกิดอันตรายต่อระบบต่าง ๆ ในร่างกายจนอาจทำให้ถึงชีวิตได้

    อัตราโทษของผู้ขาย จะต้องจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนผู้ผลิตหรือนำเข้ามีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับผู้ผลิต

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments