Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกองปราบฯตามจับหน.แก๊งดอลล่าร์ปลอมบุรีรัมย์

    กองปราบฯตามจับหน.แก๊งดอลล่าร์ปลอมบุรีรัมย์

     

    ป.กัดไม่ปล่อย ตามรวบหัวหน้าแก๊งดอลล่าร์ปลอมบุรีรัมย์ คุมตัวค้นบ้านพักเจอปืนพร้อมเครื่องกระสุน แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 1 คดี เค้นสอบยังปากแข็งยืนกรานปฏิเสธ

    วันที่ 21 ม.ค. 67 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.สันติชัย ศรีสวัสดิ์ สว.กก.3 บก.ป.จับกุม นายปัญญา อายุ 53 ปี ข้อหา “มีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งเงินตราต่างประเทศปลอม” พร้อมของกลาง ปืนพก .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน18 นัด ได้ที่ บ้านในพื้นที่ ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ม.ค.   กก.3 บก.ป. ได้ล่อซื้อแก๊งดอลล่าร์ปลอมในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ จับผู้ต้องหาได้ 2 ราย คือนายอชิรธร อายุ 51 ปี และ นายสมศักดิ์ อายุ 61 ปี พร้อมของกลางธนบัตรดอลล่าร์ปลอม ฉบับละ 100 ดอลล่าร์ 790 ฉบับ ก่อนขยายผลต่อเนื่องจนทราบว่า นายปัญญา เป็นหัวหน้าแก๊ง และเจ้าของแบงค์ดอลล่าร์ปลอมดังกล่าว ได้ไหวตัวหลบหนีไปได้ขณะเจ้าหน้าที่ล่อซื้อจับกุม

    จากการสืบสวนขยายผลทราบว่านายปัญญา ยังคงซ่อนตัวอยู่ใน จ.บุรีรัมย์ จึงขออำนาจศาลออกหมายจับ กระทั่งจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวน ให้การปฏิเสธ

    ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม พร้อมตรวจค้นภายในบ้านพัก นายปัญญา ยังพบอาวุธปืน 1 กระบอก พร้อมกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง ตรวจยึดไว้ตรวจสอบ ก่อนพบเป็นปืนถูกต้องตามกฎหมาย มีเพียงแค่เครื่องกระสุน  9 มม. ที่ครอบครองโดยไม่มีใบอนุญาต  แจ้งข้อหา “มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” เพิ่มเติมอีก 1 ข้อหา นำตัวส่ง สภ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์  ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องต่อไป

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments