Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ล็อกหน้าโรงพัก “เสี่ยบ.ทัวร์”ตุ๋นเที่ยวยุโรปทิพย์

    ปคบ.ล็อกหน้าโรงพัก “เสี่ยบ.ทัวร์”ตุ๋นเที่ยวยุโรปทิพย์


    ปคบ.จับเจ้าของบริษัทตุ๋นขายทัวร์ยุโรปทิพย์ หลอกผู้เสียหาซื้อแพ็กเกจทัวร์ สุดท้ายถึงกำหนดไม่สามารถเดินทางไปได้ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท

    วันที่ 16 มิ.ย.66 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., สั่งการ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ.พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ. จับกุมนายศุภเดช อายุ 47 ปี ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ,ร่วมกันหลอกลวงโดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ,ประกอบธุรกิจนำเที่ยวแต่กลับกระทำการอันก่อให้ความเสียหายแก่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว จับกุมได้ที่ด้านหน้า สน.บุปผาราม เขตธนบุรี กรุงเทพ

    สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา บก.ปคบ.  มีผู้เสียหายกว่า 20 คน มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ศูนย์รับแต้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) ว่าได้ซื้อทัวร์ไปยุโรป มีประเทศออสเตรีย สโลวีเนีย วันที่ 18-27 พ.ค.66 ในราคาคนละ 2 แสนบาท กับบริษัทของนายศุภเดช แต่เมื่อถึงกำหนดกลับไม่สามารถเดินทางไปประเทศที่ซื้อโปรแกรมทัวร์ได้ สูญเงินรวมกว่า 4 ล้านบาท

    หลังได้รับเรื่องพล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.ได้สั่งการให้พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1.บก.ปคบ.สืบสวนสอบสวนจนสามารถขอศาลอาญาออกหมายจับไว้ กระทั่งสืบทราบว่านายศุภเดช ได้เดินทางไปให้ปากคำกรณีมีผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดไว้ที่ สน.บุปผาราม ในคดีลักษณะเดียวกัน จึงนำกำลังไปจับกุมตัวได้  สอบสวน ให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments