Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ออกตรวจตามสถานีขนส่ง-สนามบิน ปรามแท็กซี่อย่าเอาเปรียบผู้โดยสาร

    ปคบ.ออกตรวจตามสถานีขนส่ง-สนามบิน ปรามแท็กซี่อย่าเอาเปรียบผู้โดยสาร

    ปคบ.ส่งกำลังคุมเข้มแท็กซี่ เอาเปรียบผู้โดยสาร ตามสถานีขนส่งและสนามบิน ช่วงเทศกาลปีใหม่

    วันที่ 29 ธ.ค.66 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ.มอบหมายให้ พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ,รอง ผบก.ปคบ.พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ.พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.นำกำลังออกตรวจ สถานีขนส่ง หมอชิต และ สนามบินดอนเมือง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางไปเที่ยวและกลับภูมิลำเนา

    สืบเนื่องจากด้วยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 เป็นวันหยุดยาว มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวด้วยระบบขนส่งสาธารณะเป็นจำนวนมาก และมีประชาชนใช้บริการรถแท็กซี่เพื่อมาต่อขึ้นรถหรือเครื่องบินเป็นจำนวนมากเช่นกัน

    บก.ปคบ.จึงได้คุมเข้มมาตรการป้องกันปราบปรามรถแท็กซี่เอาเปรียบผู้โดยสาร เช่น ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร, ไม่ใช้มาตราค่าโดยสาร, แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ และไม่ส่งผู้โดยสารถึงจุดหมาย โดยออกตรวจและประชาสัมพันธ์แท็กซี่สาธารณะบริเวณ ขนส่งหมอชิต และ สนามบินดอนเมือง  เพื่อ

    ป้องกันแท็กซี่เอาเปรียบผู้โดยสาร พร้อมได้มีการแนะนำประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยวที่ใช้บริการรถแท็กซี่หรือทางระบบขนส่งสาธารณะ ให้ใช้ความระมัดระวังมิจฉาชีพในรูปแบบต่างๆ โดยให้เก็บทรัพย์สินมีค่าให้มิดชิต
    ทั้งนี้หากประชาชนที่ใช้บริการรถแท็กซี่ ถูกปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร หรือไม่กดมิเตอร์ค่าโดยสาร สามารถ แจ้ง สายด่วนบก.ปคบ. หมายเลข 1135 ตลอด 24 ชั่วโมง
     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments