Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.สกพ.แจง “สารวัตร”ยิงตัวตายไม่ได้มาจากเรื่องการแต่งตั้ง

    ผบช.สกพ.แจง “สารวัตร”ยิงตัวตายไม่ได้มาจากเรื่องการแต่งตั้ง

    ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีข่าวที่ปรากฏทางสื่อ “สลด พ.ต.ต. ยิงอกลาโลก ส่งไลน์สั่งเสีย ญาติเชื่อ ปัญหาโยกย้ายไม่เป็นธรรม”

    1. ผู้ตาย (ว่าที่ พ.ต.ต.นิมิต โอสถเจริญ อายุ 39 ปี ตำแหน่ง สารวัตรฝ่ายสโมสรและนันทนาการ สำนักงานกำลังพล (สกพ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)รับราชการ ในสังกัดกองสวัสดิการสำนักงานกำลังพล จริง เดิมสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 และในช่วงแต่งตั้งที่ผ่านมา(วาระตุลาคม 2566 ) ได้สมัครใจขอรับการแต่งตั้งโยกย้ายเข้ามาสังกัดกองสวัสดิการสำนักงานกำลังพล “ด้วยตนเอง”

    2. ผู้ตายสำเร็จการศึกษาทางด้านดนตรีไทยจากคณะศิลปกรรมศาสตร์จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัยและมีความรู้ความสามารถเฉพาะตัวเกี่ยวกับบทบาทการเป็นอนุศาสนาจารย์ประจำหน่วยเมื่อครั้งสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 ดังนั้นเจ้าตัวจึงคิดว่าหากนำความรู้ความสามารถทั้งสองด้านมาทำงาน ที่ตรงความสามารถและความชอบส่วนตัวน่าจะสร้างประโยชน์ได้มากกว่าจึงสมัครใจที่จะมาอยู่ที่กองสวัสดิการสำนักงานกำลังพลซึ่งเป็นหน่วย ที่มีหน่วยงานระดับย่อยเป็นทั้งดุริยางค์ตำรวจและ อนุศาสนาจารย์

    3. สำนักงานกำลังพล พิจารณาคำร้องของผู้ตายแล้วเห็นว่าน่าจะเกิดประโยชน์กับทั้งองค์กรและส่วนตัวผู้ตาย จึงได้เสนอขอแต่งตั้งผู้ตายเข้ามาดำรงตำแหน่งในสังกัด กองสวัสดิการตามที่ผู้ตายร้องขอ

    4. ภายหลังการแต่งตั้งผู้ตายมาดำรงตำแหน่งสารวัตรในสังกัดกองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล ผู้บังคับการกองสวัสดิการ ก็ได้มอบหมายหน้าที่ให้ผู้ตาย ปฎิบัติในบทบาท ที่ผู้ตายถนัดและน่าจะทำหน้าที่ได้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เมื่อได้ทำงานตรงกับความต้องการของตนเอง ผู้ตายมีท่าทีที่มีความสุขทุกครั้งเมื่อปรากฏตัวกับผู้ร่วมงานในงานที่ได้รับมอบหมาย

    5. ดังนั้นมูลเหตุจูงใจในการกระทำอัตวินิบาตกรรมของผู้ตายจึงไม่น่าจะเกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรมตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด

    พล.ต.ท.ยิ่งยศ เทพจำนงค์
    ผู้บัญชาการ สำนักงานกำลังพล
    29 ธันวาคม 2566

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments