Sunday, May 5, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.ทลายเครือข่ายลวงด.ช.ถ่ายคลิปโป๊

    ปคม.ทลายเครือข่ายลวงด.ช.ถ่ายคลิปโป๊

     

    เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 25 มี.ค.65 ที่หน้าบ้านเลขที่15/xx ซ.นวมินทร์ 42 แยก 20-21 แขวงคลองกลุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ

    พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ ผบก.ปคม.พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1.บก.ปคม.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1.บก.ปคม. เปิดยุทธการ ผัดกะเพรา เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 4 จุด ในพื้นที่ กรุงเทพฯ, อ่างทอง, ชัยภูมิ และ กาญจนบุรีกวาดล้างจับกุมเครือข่าย หลอกลวงเด็กชายถ่ายภาพและคลิปลามกอนาจาร

    เป้าหมายสำคัญอยู่ที่ บ้านเลขที่ 15/xx ซ.นวมินทร์ 42 แยก 20-21 แขวงคลองกลุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของ นายพัชรนันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 551/2565 ลงวันที่ 23 มีนาคม 2565

    ข้อหาค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ จากการ ผลิต หรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกเด็ก ,ผลิตสื่อลามกอนาจารเด็ก กระทำอนาจารแก่ เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม”

    ทันทีที่ไปถึงพบนายพัชรนันท์ กำลังอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ เบื้องต้นพบ รูปภาพและคลิปลามกอนาจารเป็นจำนวนมาก

    พล.ต.ต.วิวัฒน์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 บก.ปคม.  จับกุมเครือข่ายหลอกลวงเด็กชายถ่ายภาพและคลิปลามกอนาจาร ในจ.นครพนม

    พฤติการณ์ของกลุ่มขบวนการดังกล่าวจะทำทีตีสนิทเด็กชาย  ออกอุบายลวงให้ถ่ายภาพโป๊เปลือยหรือของลับของตนเอง เพื่อแลกเงินหรือรางวัลเป็นไอเทมเกมออนไลน์ จากนั้นจะนำภาพที่บันทึกไว้ ไปเผยแพร่และจําหน่ายให้กับสมาชิกในกลุ่มลับต่างๆ

    โดยเฉพาะกลุ่มลับที่ใช้ชื่อว่า “ผัดกะเพรา”เป็นกลุ่มใหญ่ มีสมาชิกประมาณ 400 คนสำหรับผู้ที่เข้ากลุ่มลับจะต้องเสียค่าเข้าเป็นสมาชิกคนละ 150-400 บาท

    นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่านอกเหนือจากเครือข่ายดังกล่าว ยังเครือข่ายอื่นๆอีกหลายกลุ่ม  เร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ จนนำมาสู่ปฏิบัติการดังกล่าว โดยหลังจากนี้จะมีการแถลงสรุปผลการปฏิบัติการอีกครั้งอย่างเป็นทางการ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments