Thursday, May 2, 2024
More
    HomeConner Relaxedปคม.จัดกิจกรรมอาสาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน

    ปคม.จัดกิจกรรมอาสาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน

    ”ผู้การโอ“ นำตำรวจ ปคม. ลงพื้นที่กิจกรรมจิตอาสาโรงเรียน ตชด. อุดรฯ – เข้มตรวจวาเลนไทน์ ป้องกันเหตุร้าย

    ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนไปรษณีย์ไทย ตำบลทมนางาม อำเภอโนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี

    พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. มอบหมายพล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ รองผบช.ก.เป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสา ตามโครงการ “รักปลอดภัยหัวใจแข็งแรง” มี พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ (ผบก.ปคม.)พล.ต.ต.จิรเดช พระสว่าง ผบก.อก.บช.ก. พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รองผบก.ปคม. พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม รอง ผบก.ทล. พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก. 3 บก.ปคม. พ.ต.อ.ตระกูล สิริยะเสถียร

    ร่วมกับ มูลนิธิตำรวจสอบสวนกลาง และชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย กองกำกับการตำรวจตะเวนชายแดนที่ 24 สถานีตำรวจภูธรโนนสะอาด องค์การบริหารส่วนตำบลทมนางาม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่มป่าข่า และผู้นำชุมชนบ้านห้วยหมากหล่ำ ตอลดผู้เข้าร่วมกิจกรรมกำลังพลจิตอาสาในสังกัด ทั้งสิ้น300 คน

    ภายในงานได้จัดกิจกรรมการบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ “หนี ซ่อน สู้” และหัวข้อ “รักปลอดภัย หัวใจแข็งแรง” แก่เด็กนักเรียนเนื่องในเทศกาลวันแห่งความรัก พร้อมมอบถุงยังชีพและทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียน 24 ทุน เดินทางไปมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินช่วยเหลือให้กับประชาชนผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 6 ราย มอบอุปกรณ์กีฬา เปิดลานกีฬาเอนกประสงค์ สนามเปตอง ปรับปรุงและซ่อมแซมสนามเด็กเล่น มอบแม่พันธุ์ไก่ไข่ จำนวน 100 ตัว เลี้ยงอาหารกลางวันและขนมเด็กนักเรียน

    พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์เผยว่า การเดินทางมาทำกิจกรรมจิตอาสาตามในโยบายของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ให้ทุกกองบังคับการในสังกัดจัดชุดจิตอาสาลงพื้นที่ช่วยเหลือฟื้นฟูสนับสนุนชุมชนและโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร กองบังคับการตำวจปราบปรามการค้ามนุษย์ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง

    การเดินทางมาครั้งนี้ทราบมาว่าโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนแห่งนี้กำลังพัฒนาอุปกรณ์การเรียนการสอน ระบบน้ำบาดาลเพื่อกรองน้ำให้สะอาดให้ได้มาตรฐาน และสนามกีฬาสำหรับเด็กให้ได้ออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ นอกจากนี้ยังมอบหมายให้ พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รองผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เป็นวิทยากรบรรยายเกี่ยวกับทฤษฎีหนีซ่อนสู้ ควบคู่กับเรืองราวความรักในเทศกาลวาเลนไทน์ แม้จะเป็นเด็กชั้นประถมจำเป็นต้องนำไปใช้ต่อไปในอนาคตที่ต้องก้าวสู่ชีวิตวัยรุ่น

    นอกจากนี้ พล.ต.ต.ศารุติยังกล่าวต่อว่า ได้ประสาน พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ในการสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับสถานบริการผิดกฎหมายที่มีความเสี่ยงต่อการกระทำความผิดค้ามนุษย์ โดยเฉพาะในวันวาเลนไทน์ที่ต้องเข้มข้นในการตรวจตรามากกว่าปกติ ป้องกันไม่ให้เด็กเยาวชนตกเป็นเหยื่อ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments