Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันออกหมายจับอีก3แก๊งรีดทรัพย์อ้างกองปราบ

    ออกหมายจับอีก3แก๊งรีดทรัพย์อ้างกองปราบ

    สน.สายไหม ออกหมายจับอีก 3 แก๊งอุ้มรีด 1 แสน หลังจับกุมได้แล้ว 1 เจ้าตัวยันในแก๊งไม่มีใครเป็นตำรวจ

    กรณีเพจสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหายเป็นวัยรุ่นอายุ 24 ปี เข้าแจ้งความกับสน.สายไหม หลังถูกชายฉกรรจ์ 4 คน อ้างเป็นตำรวจกองปราบ เข้าค้นบ้านพักย้านสายไหม แต่ไม่พบของผิดกฏหมายก่อนจะพาขึ้นรถไปบังคับรีดเงิน  1 แสน แต่ผู้เสียหายไม่มีให้ ระหว่างนั้นค้นเจอเงินในตัว 5,200 บาท และได้นำเงินจำนวนนั้นไปโดยคืนให้ผู้เสียหาย 200 บาท ก่อนนำผู้เสียหายไปปล่อยลงที่ซอยรามอินทรา 46 แล้วแยกย้ายหลบหนี เหตุเกิดขึ้นวันที่ 8 ก.พ.

    ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.2 และกองปราบ ได้สืบสวนจนจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 1 คน คือนายมานะ อายุ 58 ปี ( เสื้อเหลือง )  จับกุมได้ย่านลาดพร้าว เมื่อวันที่ 11 ก.พ.

    มั้งนี้นายมานะ ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 505/2566 ลง 15 ส.ค.66 ข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานฯ  ร่วมกับพวกรวม 5 คน ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.บางศรีเมือง

    จากนั้นตำรวจกองปราบปรามได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง ดำเนินคดีตามหมายจับ ก่อนที่พนักงานสอบสวนสน.สายไหมนำหมายจับคดีใหม่ไปอายัดตัว และสอบปากคำเป็นที่เรียบร้อย

    จากการสอบสวนนายมานะให้การว่า  ร่วมกับพวกก่อเหตุจริง มีการเจรจาเรื่องเงินจริง แต่ไม่ได้นำเงินของผู้เสียหายไป  ส่วนยาเสพเสพติดผู้เสียหายระบุว่าถูกยัดนั้น มี เค แฮปปี้ และไอซ์ ซึ่งไม่ทราบจำนวน ยืนยันว่ายาเสพติดเป็นของผู้เสียหายที่ค้นเจอในห้องพักชั้น 2 และหลังเกิดเหตุได้นำโรยทิ้งตามทางไปหมดแล้ว

    ส่วนเรื่องการอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ  ยืนยันว่าไม่ได้พูด แต่ผู้เสียหายเป็นคนพูดว่าตนมาจากกองปราบหรอ เมื่อได้ยินแบบนั้นก็ปล่อยเลยตามเลยไม่ได้ปฏิเสธ ยืนยันตนและผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมดไม่ได้เป็นตำรวจกองปราบ หรือรับราชการตำรวจแต่อย่างใด

    จากแนวทางการสืบสวน และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีทราบว่า กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวใช้รถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยารีส สีขาว เข้ามาก่อเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่ามีการนำป้ายทะเบียนรถยนต์คันอื่นมาสวม และยังมีรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซีวิค และรถจักรยานยนต์ โดยทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดจนขอศาลออกหมายจับทั้ง4คนแล้ว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments