Sunday, May 12, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.จับยกยวงเว็บค้ากามเด็กตั้งแต่แม่เล้ายันเจ้าของเว็บไซต์

    ปคม.จับยกยวงเว็บค้ากามเด็กตั้งแต่แม่เล้ายันเจ้าของเว็บไซต์

    ปคม.ทลายเว็บไซต์ค้ากาม- ซื้อบริการโจ๋งครึ่ม ขยายผลจับแม่เล้ายันเจ้าของเว็บ พบลวงเด็ก15ปีมาโพสต์ขาย ตะลึงรายได้ค่าโฆษณาเดือน2-3แสนบ. 

    วันที่ 16 ก.ย.66 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม.สั่งการ พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม.พ.ต.ท.พงศ์พิต อุปรโครต, พ.ต.ท.เกริก เสนาะสําเนียง รอง ผกก.5 บก.ปคม. พ.ต.ท.ปริญญา รักษาแก้ว สว.กก.5 บก.ปคม.

    นำกําลังจับกุมนายนพดล อายุ 40 ปี น.ส.คชาภรณ์ อายุ 51 ปี ข้อหาสนับสนุนการกระทําความผิดฐานค้ามนุษย์ เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี , สนับสนุนเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหาล่อไป หรือชักพาไป เพื่อการอนาจาร ซี่งบุคคล อายุเกินสิบห้าปีฯ

    นอกจากนี้ยังจับกุมนายวริทธิ์ อายุ 41 ปี และนายพีรพล อายุ 41 ปี ข้อหา สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทําความผิดฐานค้ามนุษย์,เป็นธุระจัดหา ซื้อขาย จําหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด เพื่อเป็น การแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีฯ พรากผู้เยาว์ ชักจูงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรฯ”

    พล.ต.ต.ศารุติเผยว่า ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่กก.5.บก.ปคม.เข้าช่วยเหลือด.ญ.นุ่นและด.ญ.หนู (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เหยื่อขบวนการค้ามนุษย์ ก่อนขยายผลจับกุม น.ส.ธันยพร หรือเอฟ นายหน้าค้าบริการได้ที่ย่านพระราม 2 ซึ่งเหยื่อถูกล่อลวงให้มาค้าบริการที่คอนโดดังกล่าว

    จากการสอบสวนพบวิธีการหาลูกค้าของน.ส.ธันยพร จะนํารูปเด็กในสังกัดไปโพสต์ขายบริการในเว็บไซต์ เสียค่าโฆษณา 490 บาทต่อเดือน หากต้องการให้แอดมินเพิ่มยอดผู้เข้าชม หรือรับความนิยมสูง รีวิวดี ต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายขึ้นไปอีกนอกเหนือจากค่าโฆษณาปกติ

    พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวต่อว่า เมื่อตรวจสอบข้อมูลจนทราบแน่ชัดว่าน.ส.ธันยพร โอนเงินไปให้แอดมินเว็บไซต์ดังกล่าว ผ่านทางบัญชีม้าเป็นบัญชีของน.ส.คชาภรณ์ แต่ละเดือนพบมีผู้โอนค่าโฆษณาค้ากามเข้ามาสูงถึง 2-3 แสนบาท ส่วนผู้ที่มากดเงินจากบัญชีดังกล่าว คือนายนพดล ที่หลังกดเงินแล้วได้เอาไปส่งมอบให้นายวริทธิ์ทุกครั้ง

    รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ น.ส.คชาภรณ์ได้ที่บ้านพักย่านดุสิต ส่วนนายนพดล ตามจับกุมได้ที่แมนชั่นย่านบางเขน

    สอบสวนน.ส.คชาภรณ์ รับสารภาพว่า รับจ้างเปิดบัญชีม้าจริง ได้ค่าจ้าง 2,000 บาท ส่วนนายนพดลยอมรับว่า นายวริทธิ์เป็นผู้ว่าจ้างให้ไปกดเงินสดจากบัญชีม้ามาให้ ค่าจ้างครั้งละ 1,000-2,000 บาท

    พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวต่ออีกว่าหลังจากนั้นจึงเข้าจับกุม นายวริทธิ์ ได้ที่ย่านหัวหมาก ผู้ต้องหารับสารภาพ  ทําหน้าที่เป็นแอดมินและดูแลการเงินของเว็บไซต์ดังกล่าวจริง มีเงินเดือน 6 หมื่นบาท และยังมีเงินรายได้แบ่งครึ่งกับนายพีรพล เจ้าของเว็บไซต์ เจ้าหน้าที่ตามไปจับกุมนายพีรพลได้ที่หมู่บ้านหรูย่านสมุทรปราการ ตรวจพบประวัติข้อมูลและการโพสต์รูปเหยื่อการค้ามนุษย์เป็นหญิงสาวจำนวนมากภายในคอมพิวเตอร์ของนายพีรพล จึงตรวจยึดอุปกรณ์ทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

    สอบสวน นายพีรพลรับสารภาพว่า เป็นเจ้าของเว็บไซต์จริง สำหรับนายวริทธิ์ นั้นเป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่ทำงานเป็นมาร์เก็ตติ้งออนไลน์ และออแกไนซ์เซอร์ เมื่อปี 2564 ช่วงแพร่ระบาดโควิด-19 ขาดรายได้  เกิดไอเดียจัดทำเว็บไซต์ผู้หญิงขายบริการทางเพศ ลงงานขายบริการออนไลน์ได้ ส่วนตนทั้งคู่จะมีรายได้จากค่าโฆษณา จึงไปว่าจ้างโปรแกรมเมอร์ชาวต่างชาติ สร้างเว็บไซต์และเช่าserverไว้ที่ต่างประเทศเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจ

    พบ ที่ผ่านมามีรายได้จาก การทําเว็บไซต์ถึงเดือนละ 2-3 แสนบาท นำตัวผู้ต้องหาส่ง กก.5 บก.ปคม. ดําเนินคดี และทำเรื่องเสนอต่อกระทรวงดิจิทัลฯ เพื่อปิดเว็บไซต์ดังกล่าวต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments