Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.ตามล็อกหน.แก๊งอุ้มดญ.13ปีทวงหนี้ค่ายาเสพติด

    ปคม.ตามล็อกหน.แก๊งอุ้มดญ.13ปีทวงหนี้ค่ายาเสพติด

    ตำรวจ ปคม.รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติด อุ้มเด็ก 13 ปี เรียกค่าไถ่ใช้หนี้ค่ายาเสพติด

    เมื่อวันที่ 22 มี.ค.67 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.3 บก.ปคม. พ.ต.ต.เกียรติบดินทร์ วงค์งาม สว.กก.3 บก.ปคม. จับกุม นายกมลชัย หรือกล้วย อายุ 30 ปี ข้อหา “ร่วมกันเรียกค่าไถ่เด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี” ได้ที่ ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2559 ได้มีชาวบ้าน จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านแฮด ว่า ด.ญ.วุ้น (นามสมมติ) อายุ 13 ปี บุตรสาว  ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 5-6 คน บุกจับตัวในบ้านพักนำตัวขึ้นรถกระบะพาหลบหนีไป ก่อนจะโทรศัพท์มาติดต่อเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 30,000 บาท แลกกับการปล่อยตัวมีมูลเหตุการลงมือมาจาก แม่ของ ด.ญ.วุ้น ติดค้างเงินค่ายาเสพติด

    หลังเกิดเหตุไม่นานเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ร่วมกระทำผิดได้ 5 คน รวมถึงให้การช่วยเหลือ เด็กกลับคืนสู่ครอบครัวได้อย่างปลอดภัย คงเหลือ นายกมลชัย หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ และ เป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดที่อยู่ในเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ อยู่ระหว่างหลบหนีคดี กระทั่งจับกุมตัวได้

    สอบสวนนายกมลชัย ให้การปฎิเสธอ้างว่าไม่ได้เป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดและไม่ได้เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุอุ้มลักพาตัวเด็ก แต่เหตุที่ต้องหลบหนี เนื่องจากเห็นข่าวตามสื่อต่างๆ ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งหาตัวและจับกุม และอาจจะถูกวิสามัญ จึงรีบหลบหนีออกจากพื้นที่ทันที นำตัวส่ง สภ.บ้านแฮด ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments