Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.บุกรวบคาบ้าน 2 แอดมินลวงเด็กชายถ่ายคลิปโป๊

    ปคม.บุกรวบคาบ้าน 2 แอดมินลวงเด็กชายถ่ายคลิปโป๊

     

    เย็นวันที่ 10 ต.ค. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. นำกำลังจับกุมนายวราวุธ อายุ 24 ปี และนายสุธีวัฒน์ อายุ 28 ปี

    ข้อหาสมคบตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ โดยแสวงหาประโยชน์จากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุสื่อลามกเด็กเพื่อประสงค์ทางการค้า ,ผลิต หรือ นำเข้า ส่งออกนอกราชอาณาจักร ,เผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก,ขู่เข็ญชักจูงให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือ น่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด จับได้ที่ บ้านในซอยเพชรเกษม 48 แยก 22 แขวงบางแหวก เขตภาษีเจริญ กทม.

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปคม. ตรวจสอบพบเบาะแส  มีการเปิดกลุ่มลับ แอคเคาท์ทวิตเตอร์ หรือ เว็บไซต์ ชื่อว่า เดอะวินเนอร์  เผยแพร่คลิปลามกอนาจารของเด็กและเยาวชนชายอายุประมาณ 15-18 ปี เพื่อแสวงหารายได้จากการเก็บค่าสมัครสมาชิกเข้ากลุ่ม ในราคา 350 บาท ต่อคน  ปัจจุบันกลุ่มดังกล่าวมีสมาชิกกว่า 800 คน

    นอกจากนี้จากการสืบสวนยังทราบว่าเด็กที่ปรากฎอยู่ในคลิปส่วนใหญ่มักถูกหลอกลวงด้วยการให้เงินเป็นค่าตอบแทนเพื่อแลกกับการถ่ายภาพโชว์เรือนร่าง โดยที่เด็กที่ตกเป็นเหยื่อส่วนใหญ่ไม่ทราบเลยว่าคลิปของตนจะถูกนำไปเผยแพร่ตามกลุ่มลับต่างๆ

    เจ้าหน้าที่จัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส ตรวจสอบเส้นทางการเงินต่างๆ จนกระทั่งพบว่า กลุ่มดังกล่าวมี นายสุธีวัฒน์ ทำหน้าที่เป็นแอดมินเพจคอยควบคุมดูแลกลุ่ม และ มีนายวราวุธ รับโอนเงินหรือคอยบริหารจัดการเรื่องเงินค่าสมัครสมาชิกและค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการจัดทำคลิปขึ้นมา จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ ก่อนนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

    สอบสวนผู้ต้องหาทั้งคู่รับสารภาพเป็นแอดมินคอยบริหารดูแลจัดการกลุ่ม รวมถึงตัดต่อถ่ายทำคลิปต่างๆด้วยตัวเอง ก่อนนำไปอัพโหลดให้กับบรรดาสมาชิกได้รับชม แต่อ้างว่าเด็กที่จ้างมาถ่ายคลิปนั้นเป็นการมาด้วยความสมัครไม่ได้ล่อลวง และไม่ทราบว่าเป็นเยาวชน โดยทำมานานตั้งแต่ปลายปี 63 เนื่องจากเคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทำให้หางานทำยาก ไม่มีรายได้ กระทั่งมาทำเว็บแล้วเห็นว่าได้รายได้ดีจึงทำเรื่อยมา

    เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments