Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม. รวบหนุ่มใหญ่ตุ๋นช่างเชื่อมวางท่อก๊าซประเทศลาว

    ปคม. รวบหนุ่มใหญ่ตุ๋นช่างเชื่อมวางท่อก๊าซประเทศลาว

     

    วันที่ 19 ส.ค.65 พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. สั่งการ  พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุลรอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ท. พัฒน์ชพล มีนวลสิน สว.กก.2 บก.ปคม.

    นำกำลังจับกุม นายกีรติ อายุ 49 ปี ข้อหาฉ้อโกง และหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหรือจัดส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ และโดยการหลอกดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง” และหมายจับคดีในลักษณะเดียวกันอีกหลายคดี จับได้หน้าบ้านพัก หมู่ 11 ต.ห้องแซง อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร

    สืบเนื่องจาก นายกีรติ  โพสต์ประกาศข้อความลงในเฟซบุ๊ก “กลุ่มช่างเชื่อมประเทศไทย” หาคนไปทำงานวางท่อก๊าซที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้ค่าจ้างเดือนละ 150,000 บาท แต่ต้องเสียค่าดำเนินการเรื่องเอกสารเข้าทำงานและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา

    มีผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินไปยังบัญชีธนาคารดังกล่าว แต่กลับไม่ได้รับการจัดส่งไปทำงานตามที่ตกลงไว้ เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายเป็นเงินประมาณ 15,000 บาทต่อคน  เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน บก.ปคม.  กระทั่งจับกุมได้สอบสวนให้การปฏิเสธ และพร้อมจะคืนเงินให้ผู้เสียหายทุกรายที่ถูกหลอกลวง นำตัวส่ง กก.2 บก.ปคม. ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments