Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.รวบ 4 นอมินีเลี่ยงภาษี อ้างถูกนำบัตรประชาชนไปใช้

    ปอศ.รวบ 4 นอมินีเลี่ยงภาษี อ้างถูกนำบัตรประชาชนไปใช้

     
    วันที่ 19 ส.ค.65 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.ธรรมปพน ชาวกำแพง ผกก.2 บก.ปอศ.นำกำลังจับกุมนายมนูญ  อายุ 69 ปี นางสาวอัญชลี อายุ 60ปี นายอรัญ  อายุ 51ปี และ นางธัญญรัตน์ อายุ 46 ปี

    ข้อหาร่วมกันหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากร โดยความเท็จ โดยฉ้อโกงหรืออุบาย หรือโดยวิธีการอื่นใดทำนองเดียวกัน, ร่วมกันออกใบกำกับภาษีใบเพิ่มหนี้ หรือใบลดหนี้โดยไม่มีสิทธิจะออก” อันเป็นความผิดตามมาตรา 37 มาตรา 90/4(7) แห่งประมวลรัษฎากร ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83

    สืบเนื่องจาก กรมสรรพากร  ตรวจสอบข้อมูลการเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม ของบริษัท รุ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด มีทุนจดทะเบียน 1,000,000.00 บาท ระบุประกอบกิจการไว้เกี่ยวกับการขายส่ง – ขายปลีก วัสดุก่อสร้างทุกชนิด รับเหมาก่อสร้างและปรึกษา กิจการ  ประดับยนต์ อะไหล่รถยนต์และอุปกรณ์ ขายส่ง – ขายปลีก เครื่องอุปโภคบริโภค น้ำมันพืช ฯลฯ

    จากการตรวจสอบพบว่าบริษัทดังกล่าวเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น สภาพเก่า ประตูปิดล็อคไว้  ไม่พบสินค้า ตามที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มไว้   รวมทั้งไม่พบกรรมการหรือบุคคลที่สามารถให้รายละเอียดเกี่ยวกับบริษัทได้

    กองตรวจสอบภาษีกลาง ได้ประกาศรายชื่อ บริษัทดังกล่าวเป็นผู้ออกใบกำกับภาษีโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย  นอกจากนี้ยังพบว่า บริษัทดังกล่าวประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการรับทำบัญชี ออกใบกำกับภาษีเท็จให้กับกลุ่มลูกค้าที่ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ที่แจ้งไว้

    มีกรรมการบริษัทคือ นางสาวรุ่งโสภา ภาสะปะหาส (เสียชีวิตแล้ว) และนายมนูญ เป็นผู้จัดตั้งบริษัท ต่อมา ได้เปลี่ยนกรรมการบริษัททั้งหมดมาเป็น นางสาวอัญชลี นายอรัญ และ นางธัญญรัตน์ จึงได้จับกุมทั้งหมดเอาไว้ได้
         

    หลังถูกจับกุม ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การว่า เมื่อปี พ.ศ.2555 มีผู้มีบุญคุณที่ให้ที่พักอาศัยขอบัตรประชาชนไปใช้ โดยไม่บอกว่าเอาไปทำอะไร จนมาทราบภายหลังว่าทั้งหมดถูกออกหมายจับในคดีดังกล่าว นำตัวส่ง กก.2.บก.ปอศ ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments