Friday, May 3, 2024
More
    HomeConner Relaxed ปคม. ลงพื้นที่เชิงรุก”วันวาเลนไทน์”

     ปคม. ลงพื้นที่เชิงรุก”วันวาเลนไทน์”

    เตือนภัยเด็กนักเรียน“รักปลอดภัยหัวใจแข็งแรง”ระวังตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์และสื่อออนไลน์

    เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 ก.พ.66 ที่โรงเรียนธีรกานท์บ้านโฮ่ง ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน

    พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รองผบช.ก.พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พ.ต.อ. มารุต กาญจนขันธกุล พ.ต.อ.ณัฏฐ์ สุวรรณวัฒนะ รองผบก.ปคม. พร้อมกำลังตำรวจ ปคม. ลงพื้นที่ปฏิบัติกิจกรรมจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางตามโครงการจิตอาสารักปลอดภัยหัวใจแข็งแรงเพื่อให้ความรู้แก่เด็กนักเรียนถึงข้อพึงระวังในการป้องกันภัยเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และการใช้ความรักเป็นเครื่องมือในการกระทำผิดกฎหมาย เนื่องในวันวาเลนไทน์

    พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้ให้ความรู้แก่นักเรียนในหัวข้อ “รักปลอดภัยหัวใจแข็งแรง” มีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินโครงการ จิตอาสาพระราชทาน 904 ตามแนวพระราชดำริ “เราทำความดีด้วยหัวใจ”

    ด้วยการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ สร้างภูมิคุ้มกัน ให้รู้เท่าทันถึงภัยจากสื่อออนไลน์ ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และสร้างจิตสำนึกในการป้องกันการใช้สื่อสังคมออนไลน์ในทางที่ผิด หวังให้นักเรียนนักศึกษาช่วยเป็นเครือข่ายในการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดในเรื่องดังกล่าวด้วย โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนทั้งสิ้น 150 คน

    นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันมอบทุนการศึกษาอุปกรณ์กีฬา ให้แก่เด็กนักเรียน รวมทั้งมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับชาวบ้านในพื้นที่ด้วย ขณะเดียวกันยังได้ไปตรวจเยี่ยมบ้านพักของ นางนุช แก้วหล้า ซึ่งเป็นครอบครัวของนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่นอีกด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments