Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้การเต่า ปปป.”รวบสาว อบต.ทุจริตโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง44ล.

    “ผู้การเต่า ปปป.”รวบสาว อบต.ทุจริตโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง44ล.

    ผู้การ ปปป.ร่วมกับ ปปท.ลุยจ.พิษณุโลก จับเจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี ทุจริตเงินของอบต.วังโพรง พบทำมาตั้งแต่ปี 64 ถึงปัจจุบัน กดโอนไป 135 ครั้ง ยอดเงินเกือบ 45 ล้านบาท สารภาพนำมาปล่อยกู้และเล่นการพนัน

    เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 ก.พ.66 ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลวังโพรง ต.วังโพรง อ.เนินสะดวก จ.พิษณุโลก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พ.ต.อ.อภิชาติ โพธิจันทร์ รองผบก.ปปป. พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.4.บก.ปปป.ร่วมกับพ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผู้อำนวยการกองปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 2 สำนักงาน ป.ป.ท. 

    ร่วมกันจับกุม น.ส. ชญาภา อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี อบต.วังโพรง ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของ ตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย

    และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละ เว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดย ทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 147, 157 จับได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลวังโพรง ต.วังโพรง อ.เนินสะดวก จ.พิษณุโลก

    พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เผยว่า สืบเนื่องจาก นายฝ้าย   อายุ 63 ปี นายก อบต.วังโพรงแจ้งความร้องทุกข์กับ บก.ปปป. หลังตรวจสอบพบว่า เงินในบัญชีกรุงไทย สาขาสากเหล็ก ชื่อบัญชี องค์การบริหารส่วนตำบลวังโพรง  หายไปจากบัญชีถึง 44,385,450 บาท

     ผบก.ปปป.กล่าวต่อว่า  ตรวจสอบพบว่า บัญชีธนาคารดังกล่าวมีน.ส.ชญาภา  เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี อบต.วังโพรง เป็นผู้ทำหน้าที่ที่ดูแลการเงินและบัญชีของธนาคารดังกล่าวทุจริตต่อหน้าที่ ด้วยการโอนเงินผ่านระบบ KTB Corporate Online จากบัญชีของ อบต.วังโพรง ไปเข้าบัญชีธนาคารชื่อของตัวเอง

    เริ่มทำมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 รวมโอนไปทั้งสิ้น 132 ครั้ง เป็นเงินจำนวน 44,385,450 บาท

    สอบสวนรับสารภาพ นำเงินที่ได้มาไปปล่อยเงินกู้หลายล้านบาท เล่นการพนันไป 2 ล้าน รวมทั้งให้เพื่อนยืมอีก 5 ล้านบาท และใช้จ่ายส่วนตัว นอกจากนี้ยังได้โอนคืนบางส่วนกลับคืนไปเข้าบัญชี อบต.วังโพรง

    พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวยืนยันว่า หลังจากนี้จะตรวจสอบเส้นทางการเงินผู้ต้องหาอย่างละเอียดเพื่อตามหาเงินที่คาดว่ายังคงมีเก็บไว้หรือนำไปให้ผู้อื่นนำมาคืนให้กับ อยต.วังโพรง ให้มากที่สุด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments