Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.เปิดปฏิบัติการลูกแกะน้อยออนไลน์

    ปคม.เปิดปฏิบัติการลูกแกะน้อยออนไลน์

    ปคม.เปิดปฎิบัติการลูกแกะน้อยออนไลน์ ค้น 12 จุด รวบนายหน้า-ผู้ซื้อบริการทางเพศเด็ก

    เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.64 ที่บก.ปคม. พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำสง.ผบ.ตร. หน.ชป.ต่อต้านการค้ามนุษย์ในประเทศไทย ตร. (TATIP) พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม.นางภิญญา จํารูญศาสน์ ผอ.ต่อต้านการค้ามนุษย์ นายสุปรีย์ เสาวิจิตร ผู้อำนวยการ องค์การโอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวด์ เรลโรด ไทยแลนด์

    ร่วมกันแถลงข่าวผลการทลายเครือข่ายค้ามนุษย์ค้ากามเด็ก

    พล.ต.ต.วิวัฒน์ กล่าวว่า ตำรวจ บก.ปคม.เปิดปฎิบัติการยุทธการลูกแกะน้อยออนไลน์ 2 ปิดล้อมตรวจค้น 12 จุดทั่วประเทศ จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา  12 ราย ในจำนวนนี้เป็นนายหน้าธุระจัดหา 7 ราย  แจ้งข้อหา “ร่วมกันค้ามนุษย์โดย การแสวงหาประโยชน์ โดยมิชอบจากการค้าประเวณีฯ”

    จับกุมผู้ใช้บริการทางเพศเด็ก อายุต่ากว่า 18 ปี จำนวน 5 ราย ในความผิดฐาน “พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดาเพื่อการ อนาจารฯ”ช่วยเหลือผู้เสียหายเป็นเด็กหญิงและเยาวชนที่ตกเป็นเหยื่อ ได้  2 ราย

    มีรายงานว่าจุดที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้น มีเป้าสำคัญเป็นคลีนิคทันตกรรมแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี  จับกุมทันตแพทย์นายหนึ่ง  แนวทางสืบสวนพบว่าเป็นผู้ใช้บริการเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เบื้องต้นรับสารภาพ แต่ไม่ทราบว่าหญิงดังกล่าวมีอายุต่ำกว่า 18 ปี

    พล.ต.ต.วิวัฒน์ กล่าวต่อว่า ปฏิบัติการลูกแกะน้อยออนไลน์ 2 ว่า เป็นคนละเครือข่ายกับปฏิบัติการแรกที่ทางตำรวจได้จับกุมมาเมื่อเดือนที่ผ่านมา

    จากการสืบสวนพบว่ามีพฤติกรรมในลักษณะเดียวกัน คือนำเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี มาเสนอขายบริการทางเพศผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

    พบว่าทางกลุ่มโมเดลลิ่งนั้นใช้สื่อออนไลน์ในการติดต่อซื้อขายและชักชวน ส่วนผู้ใช้บริการทางเพศเด็กบางรายได้ให้การว่า  ไม่ทราบมาก่อนว่าผู้ค้าบริการทางเพศจะเป็นเด็กและเยาวชน

    อย่างไรก็ตาม เครือข่ายโมเดลลิ่งในครั้งนี้ ไม่ใช่เครือข่ายเดียวกับในปฏิบัติการ “ลูกแกะน้อยออนไลน์” ครั้งแรก   ส่วนเด็กและเยาวชนที่ค้าบริการทางเพศนั้น สมยอมค้าบริการ

    บก.ปคม.  อยากฝากถึงผู้ปกครองให้สังเกตุพฤติกรรมของบุตรหลานว่ามีการใช้จ่ายเงินฟุ้งเฟ้อเกินตัว รวมถึงการใช้สื่อออนไลน์ของบุตรหลาน เนื่องจากการกระทำความผิดทางออนไลน์มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ทั้งในประเทศ และนอกประเทศ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments