Friday, April 19, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันฮือฮาที่ภาค6 สารวัตรสืบหญิงคนแรก

    ฮือฮาที่ภาค6 สารวัตรสืบหญิงคนแรก

    ในการมอบนโยบายของตำรวจภาค6 ที่ บิ๊กอ้อพล...อัคราเดช พิมลศรี ผบช..6 เป็นประธาน ให้กับ รองผบก.-สว.ผู้ได้รับการแต่งตั้งมาดำรงตำแหน่งและได้รับการแต่งตั้งให้สูงขึ้นเมื่อวันที่8ธันวาคม64

     ฮือฮากว่าใครในวันนั้น คือ ...หญิง สัญลักษณ์ สุพรรณวิวัฒน์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นสว.กก.สส.ภ.จว.พิษณุโลก บิ๊กอ้อถึงกับเอ่ยปากชม  หน่วยก้านและไหวพริบดี

    นับเป็นสารวัตรสืบสวนหญิงคนแรกในกองบัญชาการตำรวจภาค6

    สำหรับ ...หญิง สัญลักษณ์ สุพรรณวิวัฒน์  เป็นภรรยา  ...อติพัฒน์  สุพรรณวิวัฒน์ หรือสารวัตรโส  สารวัตรกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 3 ลูกน้องบิ๊กใหม่-พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร.

    สารวัตรโสเสียชีวิต จากการสมัครใจไปปฏิบัติหน้าที่ใน3จังหวัดชายแดนใต้เมื่อเย็นวันที่5 ตุลาคม56 หลังแต่งงานกับผู้กองสัญลักษณ์ ได้เพียง2ปี

    ขณะนั้น ...อติพัฒน์ เป็นเจ้าหน้าที่งานสืบสวนคดีสำคัญ ศปก.ตร. พร้อมฝ่ายสืบสวน สภ.รือเสาะ .นราธิวาส ทหารพราน 41 ทหารเฉพาะกิจ 30 สนธิกำลังเข้าปิดล้อมที่บริเวณพื้นที่บ้านสะแนะ หมู่ 1 .เรียง .รือเสาะ.นราธิวาส

    ควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 7 คน  ตรวจยึดอุปกรณ์ประกอบระเบิดได้หลายรายการ

    จากนั้น ขยายผลปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ใกล้เคียงจนเกิดปะทะกันขึ้น ที่บ้านซูเป๊ะ.เรียง .รือเสาะ เป็นเหตุให้เสียชีวิตพร้อมกับ ...วิชิด อดทน และบาดเจ็บอีก 1 นาย คือ ...โยธิน จันทรเดช

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เลื่อนขั้นให้...อติพัฒน์ฯ 7 ขั้น 5 ชั้นยศ เป็นพลตำรวจเอก

    พร้อมโอนย้ายนางสัญลักษณ์ ภรรยาพ...อติพัฒน์ จากเจ้าหน้าที่สำนักงานคุมประพฤติ จังหวัดนครราชสีมา กระทรวงยุติธรรมมาเป็นข้าราชการตำรวจ กระทั่งได้รับการแต่งตั้งเป็นสารวัตรสืบจังหวัดพิษณุโลกในคำสั่งนี้

    ขอแสดงความยินดีกับพ.ต.ต.หญิง สัญลักษณ์ สารวัตรสืบจังหวัดพิษณุโลกที่ก้าวข้ามผ่านความทุกข์ทนในชีวิตจากการสูญเสีย

    ถ้าสารวัตรโส รับรู้ เชื่อว่าคงจะดีใจเช่นกัน

    กากีกลาย9/12/64

    ส่วน ที่กองบัญชาการตำรวจภาค8 มีรองสารวัตรสืบหญิงขึ้นเป็นสารวัตรกองสืบจังหวัดในคำสั่งเดียวกันด้วยคือ ... หญิง ดาวฤกษา พรรณราย รองสว.กก.สส..จว.นครศรีธรรมราช ขึ้นเป็น สว.กก.สส..จวนครศรีธรรมราช 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments