Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปทส.จับหนุ่ม27 ค้าสัตว์ป่าออนไลน์

    ปทส.จับหนุ่ม27 ค้าสัตว์ป่าออนไลน์


    วันที่ 25 ต.ค.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส.

    สั่งการให้พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส. พ.ต.อ.วิศิษฐ์ พลบม่วง ผกก.1 บก.ปทส. พ.ต.ท.เอกพล ปัญจมานนท์สว.กก.1 บก.ปทส.

    นำกำลังจับกุมนายอรรณพ อายุ 27 ปี ข้อหาร่วมกันค้าและมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครอง (ลิงลม นางอาย) โดยไม่ได้รับอนุญาต จับได้ที่หน้าห้อง  ซอยบ้านพักรถไฟ กม.11 แขวงและเขตจตุจักร กทม.

    สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 7 ม.ค.63 เจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุมเครือข่ายนักค้าสัตว์ป่าคุ้มครองผ่านทางเฟซบุ๊กได้ 3 ราย

    หลังรับแจ้งมีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ชื่อ “วาฬ โอมูระ” โพสต์ขายสัตว์ป่าคุ้มครองจำนวนมาก เช่น นางอาย หรือลิงลม นาก หมีขอ

    หลังสอบสวนเพิ่มเติมพบว่าเป็นขบวนการลักลอบค้าสัตว์ป่าคุ้มครองรายใหญ่ มีการแบ่งหน้าที่ค่อนข้างซับซ้อน เพื่อหลีกหลีกการจับกุมจากเจ้าหน้าที่

    จากการสืบสวนยังพบอีกว่า คนที่โพสต์ขายจะไม่มีสัตว์ป่าอยู่กับตัว แต่จะสั่งมาจากจังหวัดทางภาคใต้ และขนส่งมาโดยรถทัวร์ ก่อนนำสัตว์ป่ามาพักไว้ที่กลางทาง เพื่อรอนำไปส่งให้ลูกค้าอีกต่อหนึ่ง

    ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การซัดทอดว่า นายอรรณพ เป็นเจ้าของสัตว์ทั้ง 3 ตัวที่ถูกส่งมาขายคือ นางอาย 2 ตัว นากเล็กเล็บสั้นอีก 1 ตัวรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับ ก่อนตามรวบตัวได้สอบสวนให้การปฏิเสธ อ้างเป็นเพียงผู้ประสานรับส่งสินค้า ไม่ทราบว่าเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองอีกด้วย นำตัวส่ง บก.ปทส.ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments