Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปทส.ตามเจออีกลอตกากแคดเมียม300ตัน

    ปทส.ตามเจออีกลอตกากแคดเมียม300ตัน

    ภารกิจตำรวจปทส.ไล่ล่าตามหากากแคดเมียม ล่าสุดพบอีก 300 ตัน อยู่ในโกดังย่านพระราม 7 กทม.

    เมื่อเวลา 14.20 น.วันที่ 10 เม.ย.67  พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. สั่งการพ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รองบก.ปทส. พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5.บก.ปทส. พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ รอง ผกก.5 บก.ปทส.นำกำลังเข้าตรวจสอบ บริษัท ล้อโลหะไทย แมททอล จำกัด ตั้งอยู่ 1532/1 ซ.เรียงปรีชา ถนนประชาราษฏร์ แขวงและเขตบางซื่อ กทม. หลังสืบสวนแกะรอยจนทราบว่า ที่โงงานดังกล่าวมีการซุกซ่อนกากแคดเมียมไว้

    ภายในโรงงานดังกล่าว มีถุงบิ๊กแบคบรรจุกากแคดเมียมประมาณ 190 ถุง น้ำหนักประมาณ 300 ตัน ขณะตรวจค้นมีนางวรรณา อายุ 65 ปี ภรรยานายเจษฏา อายุ 64 ปี หุ้นส่วนบริษัทเจแอนด์บี เมทอล จำกัด ที่จ.สมุทรสาคร รับเป็นเจ้าของโรงงาน จึงตรวจยึดกากแคดเมียม พร้อมทั้งแจ้งข้อหาครอบครองวัตถุอันตรายไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต แก่นางวรรณา

    เบื้องต้นนางวรรณา ให้การว่ากากแคดเมียมที่พบในโรงงานจะนำไปไว้ที่โกดังบริษัทเจแอนด์บี เมทอล จำกัด ที่จ.สมุทรสาคร แต่มาเกิดเรื่องขึ้นเสียก่อน ส่วนตัวนายเจษฏา หลังจากที่เกิดเรื่องยังไม่เจอกันเลย

    สำหรับการเข้าตรวจค้นโกดัง บริษัทล้อ โลหะ เมทอล จำกัด ครั้งนี้ เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ กก.5.บก.ปทส.ตรวจสอบเอกสารข้อมูลจนทราบว่า บริษัท ล้อโลหะ เมททอล จำกัดนี้เป็นของบริษัทในเครือของบริษัทเจ แอนด์บี เมทอล จำกัด จึงเข้าตรวจสอบดังกล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments