Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปพ.ตามจับนักตุ๋นชวนลงทุนเหยื่อสูญ22ล.

    ปพ.ตามจับนักตุ๋นชวนลงทุนเหยื่อสูญ22ล.

    วันที่ 19 ม.ค.65 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.พ.ต.ต.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ สว.กก.วิเคราะห์ข่าว ฯ บก.ปพ.

    นำกำลังจับกุมนายศิริชัย อายุ 28 ปี ข้อหาฉ้อโกงประชาชน ได้ที่บ้าน ม.12 ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี

    สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายศิริชัย  ชักชวนกลุ่มผู้เสียหายผ่านเฟซบุ๊ก และสตรีมเกม เพื่อให้มาร่วมลงทุนพอร์ตหุ้น และ Bitcoin  มีข้อเสนอจะให้ผลประโยชน์ถึงร้อยละ 30 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ผู้คนที่พบเห็นโพสต์ดังกล่าว หลงเชื่อและร่วมลงทุนกับผู้ต้องหาด้วยเป็นจำนวนมาก

    ช่วงแรก ๆ นายศิริชัย จะโพสต์รูปการโอนเงินในบัญชีธนาคารให้กับผู้ร่วมลงทุน เพื่อสร้างความมั่นใจและหลงเชื่อว่า ผู้เสียหายได้เงินปันผลจากลงทุนกับผู้ต้องหาอย่างแน่นอน

    แต่หลังจากนั้น ผู้ต้องหาเริ่มอ้างว่าเกิดปัญหา เพราะธนาคารโอนเงินไม่ได้ จนเกิดความล่าช้า จนสุดท้ายที่สุดได้แจ้งปิดพอร์ตหุ้น และปิดบัญชีเฟซบุ๊กหนี  สร้างความเสียหายให้กับกลุ่มผู้เสียหายไปทั้งหมด 22 ล้านบาท จนต้องรวมตัวกันเข้าแจ้งความในหลายพื้นที่

    ต่อมาศาลจังหวัดภูเก็ต ได้ออกหมายจับไว้ ก่อนที่จะถูกจับกุม  จากนั้นผู้ต้องหาได้ประกันตัวชั้นศาล และหลบหนีไม่ไปศาลตามนัด  ศาลออกหมายจับอีกรอบ กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้เบื้องต้นให้การรับสารภาพ นำตัวส่งศาลจังหวัดภูเก็ต ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments