Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปพ.ภาค1ได้ถ้วยรวมฝึกอบรมSWAT

    ปพ.ภาค1ได้ถ้วยรวมฝึกอบรมSWAT

    บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นประธานพิธีปิดการทดสอบโครงการฝึกอบรมเตรียมความพร้อมด้วยปฏิบัติการพิเศษ ระดับกองบัญชาการ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (SWAT) ประจำปี 2561

    วันที่14 ก.ย. 61 เวลาประมาณ 10.30 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นประธานปิดการทดสอบโครงการฝึกอบรมเตรียมความพร้อมด้วยปฏิบัติการพิเศษ ระดับกองบัญชาการ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (SWAT) ประจำปี 2561

    พร้อมมอบถ้วยรางวัลคะแนนรวม แก่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 1 และ มอบเหรียญรางวัล S.W.A.T Challenge แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม

    โดยมี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผบช.ศ. พล.ต.ต.ศรกฤษณ์ แก้วผลึก รอง ผบช.ศ. และ ผู้แทนบังคับบัญชา ภ.1-9 , บช.น. ตชด. บช.ก. บช.ปส. และ บช.ส.

    ร่วมรับชมการสาธิตการบูรณาการหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธร ภาค 1-9 , บช.น.  ตชด.  บช.ก. บช.ปส. และ บช.ส. ณ ศูนย์ฝึกอบรมยุทธวิธีตำรวจกลาง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จว.นครราชสีมา

    สำหรับ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ มีภารกิจ หน้าที่ และความรับผิดชอบ ที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในด้านการจับกุมปราบปราม ผู้ต้องหาในคดีสำคัญ คดีร้ายแรง คดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ซึ่งผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมีเครื่องมืออาวุธร้ายแรง ยังรวมไปถึงการควบคุมฝูงชน การเจรจาต่อรอง การช่วยเหลือตัวประกัน และ การต่อต้านการก่อการร้าย

    เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสังกัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จึงจำเป็นจะต้องมีความพร้อม ทั้งด้านร่างกาย จิตใจและที่สำคัญ ต้องมีทักษะ ความสามารถ ทั้งด้านยุทธวิธี และเทคนิคการปฏิบัติต่างๆ ในการปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง

    ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กล่าวให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษทุกนาย ให้มีความมุ่งมั่น ทุ่มเท ในการกลับไปปฏิบัติหน้าที่ยังหน่วยของตนเอง เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน ของพี่น้องประชาชน โดยเน้นย้ำให้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาทและพึงระลึกเสมอว่า “ความผิดพลาด แม้เพียงเล็กน้อย อาจนำมาซึ่งความสูญเสีย ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น”

    Cr.ทีมข่าว ผบ.ตร.
     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments