Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.โชว์จับแก๊งจ้างวานฆ่าดร.

    ป.โชว์จับแก๊งจ้างวานฆ่าดร.

    กองปราบฯเปิดปฏิบัติการ ตามรวบกลุ่มมือปืนและผู้จ้างวานยิงดร.อัครนันท์ อดีตหุ้นส่วนบริษัทพลังงานทดแทนเสียชีวิต เมื่อปลายปีที่แล้ว มีทั้งอดีตเสธฯทหารนอกราชการ และสจ.คนดังเพชรบุรี ร่วมด้วย

    เมื่อวันที่ 13 ก.ย. พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. สั่งการพล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รองผบก.ป.พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญญา ผกก.2บก.ป.พ.ต.อ. แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป.

    ตั้งชุดสืบสวนประสานกับ บก.สส.ภ.1 ร่วมคลี่คลายคดีสังหารดร.อัครนันท มงคลชลสวัสดิ์ อายุ 56 ปี ประธาน บริษัท ฟินิกซ์ เวิลด์ เอนเนอจี จำกัด ให้บริการระบบโซลาร์เซลล์ แบบครบวงจร ถูกคนร้ายใช้ปืน 11 มม. ยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 60

    รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้เปิดปฏิบัติการจู่โจมจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวไว้ได้ 4 รายด้วยกัน มีนายวิฑูรย์  หรือ สจ.เก่ง อดีต สจ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี อายุ 38 ปี รายที่ 2 พ.อ.สมศักดิ์  หรือเสธมุ่ย นายทหารนอกราชการ อายุ 62 ปี รายที่ 3 นายโชติทิวัตถ  อายึ 44 ปี  และนายวราวุฒิ  อายุ 43 ปี

    แนวทางการสืบสวนทราบว่า กลุ่มคนร้ายได้วางแผนอำพรางคดีให้เป็นเรื่องทะเลาะวิวาทจากการขับรถเฉี่ยวชน จนถึงขั้นลงมือฆ่ากันตาย

    แต่จากการสืบสวนพบว่า สาเหตุที่แท้จริงมาจากปมขัดแย้งภายในบริษัทพลังงานโซลาร์เซล ทำเกี่ยวกับพลังงานทดแทน ที่ผู้ตายเคยทำร่วมกันในบริษัทฟ้าชัย วิศวกรรม แต่ภายหลังดร.อัครนันท์ ต้องการแยกตัวออกมาจากบริษัทดังกล่าว จนทำให้หุ้นส่วนใหญ่ของบริษัทไม่พอใจ เพราะจะทำให้บริษัทเกิดปัญหาความน่าเชื่อถือ ไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้

    จึงได้วางแผนลงมือสังหาร ด้วยการว่าจ้างมือปืนจากซุ้มนักการเมืองใหญ่ของจังหวัดเพชรบุรี เข้ามารับงานครั้งนี้ในราคา 4 แสนบาท ทั้งที่รู้ว่าผู้ตายเป็นบิดาของผู้พิพากษา

    รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ยังเหลือนายบี ผู้ต้องหาที่เป็นคนขับรถและมือปืนลงมือยิงดร.อัครนันท์อีก 1 ราย ที่ยังไม่สามารถจับกุมได้ ส่วนผู้ร่วมนั่งรถไปก่อเหตุอีกรายคือนายโก๋ ขณะนี้ทราบว่าเสียชีวิตเพราะถูกรถชนเสียชีวิตไปแล้ว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments