Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปพ.ล็อกตามหมายต้มลงทุนค้าทอง30ล.

    ปพ.ล็อกตามหมายต้มลงทุนค้าทอง30ล.

     

    วันที่ 29 มี.ค.65 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) สั่งการพ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ

    นำกำลังจับกุมนายชัยวัฒน์ อายุ 70 ปี ข้อหาพรบ.เช็ค 2 หมาย จับได้ที่รีสอร์ท ในอ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

    สืบเนื่องจากเมื่อเดือน เม.ย.-ก.ค.64 นายชัยวัฒน์ ยังเป็นเจ้าของร้านทองธนวัฒน์ ในจังหวัดสมุทรสาคร ได้ชักชวนกลุ่มผู้เสียหายมาลงทุนซื้อขายทองอ้างจะได้ผลตอบแทนสูง เพราะมีแหล่งซื้อทองราคาถูก ผู้เสียหายหลงเชื่อ เพราะผู้ต้องหามีความน่าเชื่อถือ เนื่องจากทำธุรกิจร้านทองมาเป็นเวลานานแล้ว เลยร่วมลงทุนด้วย

    หลังจากลงทุนไป ช่วงแรก ๆ ผู้เสียหายได้รับผลตอบแทนตามที่ตกลงกันไว้ ทำให้มีความมั่นใจว่าจะได้ผลตอบแทนเหมือนเดิมอีก  เพิ่มเงินลงทุนไปอีกกลับไม่ได้ผลตอบแทน

    สอบถามนายชัยวัฒน์ อ้างว่า ราคาทองผันผวนจนทำให้ขาดทุน แต่ผู้เสียหายไม่เชื่อ เพราะขณะนั้นราคาทองยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ขอถอนเงินทุนคืนทั้งหมดประมาณ 30 ล้านบาท แต่นายชัยวัฒน์ได้จ่ายเป็นเช็คให้แทน แต่เป็นเช็คที่ไม่สามารถขึ้นเงินได้

    ผู้เสียหายพยายามติดต่อแต่ไม่สามารถติดต่อนายชัยวัฒน์ได้อีก แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร จนมีการออกหมายจับไว้ กระทั่งถูกจับกุมได้

    สอบสวนรับสารภาพว่า เงินที่ได้มาจากผู้เสียหายนั้น เอาไปลงทุน เลี้ยงกุ้ง และ เลี้ยงปลา ที่จ.เพชรบุรี แต่ขาดทุนไม่มีเงินไปจ่ายคืนให้ผู้เสียหาย ส่วนร้านทองของตนถูกธนาคารยึดไปนานแล้ว  ไม่มีทรัพย์สินใดๆ ที่จะนำมาคืนให้กับกลุ่มผู้เสียหายได้อีก พร้อมจะขอรับโทษตามกฎหมาย นำตัวส่งสภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments