Saturday, April 27, 2024
More
    HomeConner Relaxedประสบการณ์พิศวง “ผกก.เบิ้ม ทางหลวง2“

    ประสบการณ์พิศวง “ผกก.เบิ้ม ทางหลวง2“

    เดอะเบิ้ม-พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล.

    นายตำรวจหนุ่มรุ่นใหม่อนาคตไกล ฝีไม้ลายมือเต็มตัว ก่อนมานั่งเก้าอี้ตำรวจทางหลวงเป็นถึง ผกก.ต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ บช.ก.

    วันก่อนเห็นโพสต์อะไรแปลกๆประสบการณ์คาใจที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี อ่านแล้วสงสัยเลยต้องให้ขยายความ ผกก.เบิ้มเล่าให้ฟัง 

    ช่วงที่เจอประสบการณ์เหลือเชื่อ  เดือน เม.ย.65  ผมไปตรวจพื้นที่ภารกิจสำคัญที่ อ.เลาขวัญ นัดลูกน้องที่สุพรรณฯ มากินข้าวที่อู่ทอง นัดเจอตรงป้อมจราจร แล้วผมก็ไม่เคยมาอู่ทองมาก่อน

    พอไปถึงเช้ามืดมาถึงก่อนลูกน้อง ก็นอนรอในรถ  น้องที่ขับรถให้ผม  ก็ออกไปดูดบุหรี่ ไปกินปาท่องโก๋ อะไรข้างๆ รถนั่นแหละ 

    ก็ขึ้นมาเลย เป็นชายน่าจะ 50 กว่าๆ ท้วมๆ ขาวๆ ทรงเป็นตำรวจ แต่ไม่ใช่ทรงตำรวจปัจจุบัน เพราะตำรวจปัจจุบันจะผมสั้น  แต่เขาผมจะรองทรง ออกขาวๆ  แต่งชุดเสื้อขาว กางเกงครึ่งท่อนตำรวจ พูดเก่ง

    บอกสวัสดีครับเจ้านาย เออ มายังไง เล่าเป็นตุเป็นตะ  รู้หมด ผมเป็นลูกน้องใคร   เล่าเรื่องมือปราบท่านหนึ่ง ไปทำงาน ไปอะไร เขาบอกผมว่าเป็นมือทำงานท่านพล.ต.อ.คนนี้ 

    แล้วก็ขับรถ จะพาไปกินข้าว ผมบอกว่าไม่ต้อง  นัดทีมงานไว้ แกบอกไม่ได้ๆ มาถึงอู่ทอง ต้องกินร้านนี้ ไปถึงร้านปิด ไปนั่ง เจ้าของร้านบอกว่าร้านปิด แล้วขับรถกลับวนมาที่เดิม มาจอดที่เดิม โอเค.ขอบคุณมากพี่ เขาก็ออกไป 

    พอลูกน้องผมขึ้นรถ  ผมก็ถามว่า เมื่อกี้ใครพาขับรถไป เขาก็บอกว่า ไม่มี  รถก็จอดอยู่ที่เดิม ก็คิดว่าน่าจะอะไรยังไงแล้วก็คาใจอยู่

    วันก่อน ไปตรวจพื้นที่อู่ทอง ด้วยความที่คาใจเลยเข้าไปที่เดิม คราวนี้เห็นกลายเป็นมูลนิธิ โลงศพเต็มเลย แต่วันนั้นไม่เห็นอะไรสักอย่าง ขนลุกเลย 

    พอดีกู้ภัย  ยืนอยู่ตรงนั้น ก็เลยเล่าเหตุการณ์วันนั้นให้ฟัง  เขาก็บอกคือน่าจะมี หน้าตาแบบนี้   แล้วบอกว่า ตรงนี้เป็นเมืองโบราณ  สมัยอู่ทอง ก็ตกใจ  

    ภาพที่พี่คนนั้นเขาพาวนเข้าที่จอดวันนั้น ไม่ใช่ภาพปัจจุบันนะ ไม่ใช่สถานที่ปัจจุบันนะ มีเจดีย์โบราณ เขาก็บอกว่า ตรงที่เขาวนมาจอดนี่ เป็นวงเวียนอยู่กลางน้ำ

    กู้ภัยเขาบอก  ใช่เลยครับ เมื่อก่อนเป็นวงเวียน เพิ่งมาถม  ไม่กี่สิบปี มานี่เอง พวกกู้ภัยเก่าๆ บอก  

    กู้ภัย พอรู้ว่าผมเป็น นรต.รุ่นเดียวกับสามีเพื่อนเขา ก็ถ่ายรูปผม ส่งไปให้เพื่อนดู ก็เลยได้คุยกัน

    เพื่อนผมก็เลยว่า แปลกมาก  เขาบอกว่า ลักษณะท่าทางที่ผมบอก ถ้าคนนี้ตายไปเป็น 10 ปีแล้ว  ชื่อ ด.ต.มิตร แล้วก็เปลี่ยนเป็น ส.จ.มิตร ตั้งแต่แกเกษียณ 

    เพื่อนมันส่งรูปมาให้ดู บอกว่าใช่คนนี้ไหม

    ผมก็บอกนี่เลย ขนาดผ่านไป 2 เดือน กูยังจำหน้าได้เลย ติดตาจนทุกวันนี้  

    ถึงตอนนี้ไม่คาใจแล้ว คิดว่าเขามาดี ผมไปทำบุญให้เรียบร้อย  บริจาคโลงศพไปละกัน  เพราะผมก็ชอบบริจาคโลงศพอยู่แล้ว บังเอิญไปหมดเลย  เพื่อนผมก็บอกอีก ส.จ.มิตร เขาเป็นคนสร้างมูลนิธิกู้ภัยที่นี่ ด้วย

    ท่านมาดีนะ ก็คุยเกี่ยวกับตำรวจ อาจเพราะ เราเป็นตำรวจ แล้วมาทำงาน ทำงานดีด้วย เกี่ยวกับเรื่องดีๆ งานของสถาบัน แล้วไม่ได้มาทำให้จังหวัดเขา สถานที่เขาเสื่อมเสีย 

    แล้วทำให้เกิดเหตุเหมือนจะประชาสัมพันธ์สถานที่นั้นให้คนไปทำบุญโลงศพ  

    “มันไม่ใช่ฝัน แต่ว่ามันก็ไม่รู้จริงหรือไม่จริงก็ไม่รู้ ส่วนตัวคิดว่า ถ้าหากเพื่อนยืนยัน นั่งยัน นอนยัน คุยเรื่องที่มันแบบ ไม่มีใครรู้มาก่อน มันก็น่าจะใช่นะ” 

    ครับ.นี่คือประสบการณ์เหลือเชื่อของพ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2บก.ทล.ที่นำมาถ่ายทอดให้อ่านกันครับ

    เฮียเก๋23/7/65

                

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments