Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.จับไอซ์มโหฬาร631กก.มูลค่ากว่า600ล.

    ปส.จับไอซ์มโหฬาร631กก.มูลค่ากว่า600ล.

    ปส. จับไอซ์บิ๊กล็อต 631 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท ขนจากภาคกลางไปส่งที่ภาคใต้ ก่อนส่งไปประเทศเพื่อนบ้านกระจายไปประเทศที่สาม

    วันที่ 25 ก.ค.65 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร.
    สั่งการให้พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ อำมาตย์โยธิน รอง ผบก.ปส.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กก.3 บก.ปส.4

    นำกำลังจับกุม 1.นายลุกมัน เจ๊ะดือราแม อายุ 40 ปี ชาว จ.นราธิวาส
    2.น.ส.วนิดา อาแซ อายุ 41ชาวจ.ปัตตานี
    3. นายแวแม ลอแม อายุ 38 ปี ชาวจ.นราธิวาส
    4. นายดากี มือลี อายุ 38 ปี .นราธิวาส
    5. นายอาลาดิง ดิงปอ อายุ 33 ปี ชาวจ.นราธิวาส                                            6. นายมะเปาซี สาและ อายุ 24 ปี ชาวจ.นราธิวาส                                             7. นายนครินทร์ สาและ อายุ 34 ปีชาวจ.นราธิวาส

    พร้อมของกลาง   1. ไอซ์บรรจุอยู่ในถุงชาจีน 631 ห่อห่อละ 1 กิโล ใส่ไว้ในกระสอบ 14 กระสอบ , โทรศัพท์ มือถือ 8 เครื่อง , 3. รถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีขาว ทะเบียน ฌภ 649 กรุงเทพมหานคร , 4. รถกระบะ โตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน 2ขฎ 4330 กรุงเทพมหานครกทม. , 5. รถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทันแคป สีขาว ทะเบียน 3ฒถ 8354 กรุงเทพมหานครกทม.(รถขนยาเสพติด)

    พล.ต.ท.สรายุทธ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปส.4 ร่วมกับ ศวข.สงขลา บก.ขส., และ กก.4 บก.สกส. ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า 402,000 เม็ด อายัดทรัพย์สิน มูลค่าประมาณ 1.2 ล้านบาทจับได้ที่ถนนไม่มีชื่อ ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จว.สงขลา

    จากนั้นได้สอบสวนขยายผล จนกระทั่งได้ทราบข้อมูลของขบวนการขนลำเลียงยาเสพติดที่นำยาเสพติดมาขายในพื้นที่ภาคใต้  ได้เฝ้าติดตามและวางแผนจับกุม

    ผบช.ปส. กล่าวต่อว่า กระทั่งทราบว่า ขบวนการนี้กำลังลำเลียงยาเสพติดลงมาภาคใต้  เฝ้าติดตามจับกุม จนช่วงตีหนึ่งวันที่ 23 ก.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจบช.ปส.4 ได้เฝ้าติดตามจนพบรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีขาว และรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ ต้องสงสัย 2 คัน ขับเข้าด่านตรวจตำรวจทางหลวง ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา จึงได้เรียกตรวจค้น

    ขณะที่รถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทันแคป สีขาวอีกคันที่ตามหลังมาได้จอดหลบเข้าข้างทางก่อนถึงด่านตำรวจ เจ้าหน้าที่ที่สะกดรอยติดตามอยู่  แสดงตัวขอตรวจค้น พบนายลุกมัน เป็นผู้ขับมีน.ส.วนิดา นั่งข้าง และ นายแวแม นั่งเบาะหลัง

    ภายในแคปพบของกลางไอซ์ 14 กระสอบ รวม 631 ก้อน น้ำหนัก631 กก.ได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด รวมทั้งยึดยาไอซ์ไว้เป็นของกลาง

    สอบสวนทั้ง 7 คน สารภาพว่า ได้ร่วมกันขนไอซ์ จาก อ.บางเลน จ.นครปฐม ไปส่งให้กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

    เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่ง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า, เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” นำตัวทั้งหมดและของกลางส่ง.บก.ปส.4 ดำเนินคดีไป

    เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดอายัดทรัพย์ของขบวนการนี้ในเบื้องต้น คือ รถยนต์ 3 คัน บ้านพร้อมที่ดิน 1 หลัง รวมมูลค่าประมาณ 5.1 ล้านบาท

    สำหรับคดีนี้ ชุดปราบปรามยาเสพติด บช.ปส. ได้สืบสวนขยายผลตามนโยบาย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป) ในฐานะเลขา ศอ.ปส.ตร. และเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของขบวนการขนลำเลียงยาเสพติดนี้ ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา จนกระทั่งจับกุมตัวได้

    มีข้อมูลว่ายาเสพติดล็อตนี้น่าจะผ่านไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อส่งออกไปยังออสเตรเลีย ทั้งนี้เนื่องจาก บช.ปส. ได้ควบคุมการส่งยาเสพติดที่ท่าเรือและสนามบินอย่างเข้มงวด ขบวนการขนลำเลียงจึงเปลี่ยนมาใช้ทางถนน

    หากไอซ์ล็อตใหญ่นี้หลุดรอดไปขายในต่างประเทศจะมีมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท หลังจากนี้ บช.ปส.จะขยายผลจับกุมหัวหน้าขบวนการและเครือข่ายทั้งหมดต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments