Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปลอมเฟซอดีตผู้ว่าพะเยา

    ปลอมเฟซอดีตผู้ว่าพะเยา

    วันที่ 21ส.ค. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ปกรษณ์เกียรติ พงษ์ธนนิกร สว.กก.2 บก.ป. ประสานตำรวจ สภ.เมืองพะเยา

    จับกุมน.ส.พิสมัย อายุ 43 ปี ชาวจ.กาฬสินธุ์ข้อหาทุจริต หลอกลวง นำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท และพยายามฉ้อโกง

    จับได้ที่ริมถนนลาดพร้าว ซอย 8 หน้าคอนโดมีเนียม เดอะไลท์ ถนนลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร

    พ.ต.อ.อรุณ กล่าวว่า กลางปี 2560 น.ส.พิสมัย ร่วมกับพวกปลอมเฟซบุ๊ก นายณรงค์ศักดิ์ เฉลิมเกียรติ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา และผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้อีกหลายคน

    ก่อนจะส่งข้อความไปแอบอ้างขอยืมเงินคนสนิทของบรรดาผู้ว่าเหล่านี้ตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่นบาทมีคนหลงเชื่อยอมโอนเงินให้หลายราย รวมมูลค่ากว่าแสนบาท

    ต่อมาผู้เสียหายเหล่านี้สอบถามไปยังอดีตผู้ว่าราชการตัวจริงที่ถูกแอบอ้าง ทำให้ทราบว่าเป็นเฟซบุ๊กที่ปลอมขึ้นมา เข้าแจ้งความจนกระทั่งมีการออกหมายจับ ก่อนจับกุมได้

    สอบสวนน.ส.พิสมัย รับสารภาพ เงินที่ได้มานำไปใช้เที่ยวเตร่และหาซื้อยาเสพติดมาเสพ ตรวจสอบประวัติพบเคยถูกจับต้องโทษในคดียาเสพติดมาแล้ว 3 ครั้ง พ้นโทษออกมาเมื่อปี 2558 นำตัวส่งให้ สภ.เมืองพะเยา ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments