Thursday, April 25, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก AmbuLAnce (2022)   

    ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก AmbuLAnce (2022)   

    AmbuLAnce (2022) เปิดฉากด้วยดราม่าน่ารันทดใจ เมื่อพี่น้องเลือกทางแก้ปัญหาด้วย “งานปล้น” ผู้ชมก็ได้ดูหนังแอ็คชั่น ระเบิดภูเขาเผากระท่อมแบบที่ ไมเคิ้ล เบย์ (กำกับ Bad Boys เป็นหนังยาวเรื่องแรกเมื่อปี 1995) ถนัดที่สุดแล้ว ยิ่ง “ทางรอด” ต้องอาศัย รถฉุกเฉิน ด้วยแล้ว ก็สนุกเพลินไป!   


    LINK: https://youtu.be/Ip_oFhgX6Bg 

    Ambulancen (2005) เป็นงานเขียนบทหนังที่ลอริทส์ มันช์ปีเตอร์เซน (หนุ่มเดนมาร์กวัย 49 ปีเจ้าของรางวัลออสการ์จากMellem Os หรือ Between Us เมื่อปี 2003) กำกับเองด้วยการเล่าถึง ทิม (พอว์ เฮนริคเซ่น) กับ แฟรงค์ (โธมัส โบ ลาร์เซน) พี่น้องที่บุกปล้นธนาคารหวังจะใช้เงินเป็นค่าส่งตัวแม่ไปรักษาในเยอรมัน เพราะไม่อาจพึ่งพาสาธารณสุขเดนมาร์กได้แล้ว

    แต่ดันผิดแผนทำให้ไม่ได้ใช้รถที่เตรียมไว้หลบหนี ต้องโดดขึ้น รถฉุกเฉิน ซึ่งมารู้ทีหลังว่า มีผู้ป่วยโรคหัวใจใกล้ตายอยู่บนรถ กับ จูลี่ (เฮลล์ ฟากราลิด) พยาบาลฝึกหัด หนังทุนสร้างสองล้านเหรียญยาวแค่ 80 นาทีที่มีครบทุกรสชาติ


    LINK: https://youtu.be/MhWQCCYDvw4

    Chuck (2007) เป็นซีรี่ย์ขำฮาที่คริส เฟดดัก เปิดตัวในฐานะผู้เขียนบท และได้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องแรกใน Ambulance นี่แหละ ซึ่งการดัดแปลงตัวละครพี่น้อง แดนนี่ (เจค จิลเลนฮาล) กับ วิลเลี่ยม ชาร์ป (ยาห์ยา อับดุลมาทีน ที่สอง) ให้ต่างสีผิวก็เป็นแค่จุดเริ่มต้นของ “มุขตลกร้าย” ที่สอดแทรกเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

    ไม่เว้นแม้แต่ในฉากเครียดเขม็งกับ แคม (ไอซา กอนซาเลซ) เจ้าหน้าที่สาวผู้กุมทางรอดของทั้ง ตำรวจที่บาดเจ็บปางตาย และสองหนุ่มที่เป็นส่วนหนึ่งของแผนปล้นธนาคารกว่า 32 ล้านเหรียญแต่ดันผิดพลาด หนังที่ยาว 2 ชั่วโมง 16 นาที จึงสนุกสนานและเข้มข้นกว่าต้นฉบับแยะ

    LINK: https://youtu.be/rG6Lc0z75UY

    UIP Thailand ชิงเปิดฉายผลงานแอ็คชั่นเรื่องล่าสุดของ Bay Films พร้อมกับอีกหลายๆ ประเทศในเอเชียตั้งแต่ 17 มีนาคม นั่นทำให้คอหนังบู๊ชาวไทยได้สาแก่ใจก่อนยุโรป (สัปดาห์หน้า) และอเมริกา (วางวันเปิดฉายไว้ เมษายน)

    ยิ่งดูบนจอใหญ่IMAX ยิ่งเพิ่มอรรถรสทุกฉากให้สนุกสุดมันส์ขึ้นอีก  

     ติดดาว: ดาวทุกฉากบู๊ มันส์สุดๆ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments