Sunday, May 5, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.ค้น14จุดยึดทรัพย์70ล.เครือข่ายกุ๊กระยอง

    ปส.ค้น14จุดยึดทรัพย์70ล.เครือข่ายกุ๊กระยอง

     

    เช้าวันที่ 21 ธ.ค.64 พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2, พ.ต.อ.ประติพัฒน์ ภูมิลี ผกก.สภ.แกลง, พ.ต.ต.กล้าหาญ คล่องพยาบาล ผอ.ศูนปฏิบัติการพิเศษเขตพื้นที่ 2, นาวาเอกรังสรรค์ แตงฉิม รองผอ.กร.อมน.ระยอง นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 30 นาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปปง.

    เปิดยุทธการสยบไพรี 65/2 “มารปากดำ” เข้าตรวจสอบบ้านในพื้นที่บ้านจำรุง ม.7 ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง

    สืบเนื่องจากการขยายผลจับกุมเครือข่าย “กุ๊กระยอง” ขบวนการค้ายาเสพติด เป็นการขยายผลครั้งที่ 5 พร้อมตรวจค้นอีก 13 จุด ในพื้นที่อ.แกลง จ.ระยอง

    จับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 6 ราย ประกอบด้วย1. นายสมชาติ อายุ 38 ปี ฉายา “จ่าทึ่ม” 2.น.ส.สุภาภรณ์ อายุ 22 ปี ข้อหาสมคบกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดร้ายแรงฯ ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564, 3.น.ส.วรรณวิสา อายุ 28 ปี

    4.น.ส.ชวิศา อายุ 35 ปี 5.นายดำรงณ์ศักดิ์ อายุ 29 ปี และ 6.น.ส.ชนิตรา อายุ 22 ปี ข้อหาสมคบฟอกเงินฯ ตาม พ.ร.บ.ฟอกเงินฯ

    พร้อมอายัดทรัพย์สินมูลค่า 70,592,000 ล้านบาท ประกอบด้วย บ้านพร้อมที่ดิน 3 หลัง รถยนต์ 7 คัน ที่ดิน 5 แปลง รถจักรยานยนต์ 1 คัน.กระเป๋าแบรนด์เนม และทรัพย์สินต่างๆ อีกหลายรายการ

    สำหรับนายสมชาติ เป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่มีความสนิทกับ นายสรกฤช หรือ กุ๊กระยอง ปัจจุบันยังถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำ

    หลังกุ๊ก ระยอง ถูกจับจึงเลื่อนชั้นขึ้นมาเป็นหัวหน้าขบวนการแทน จำหน่ายยาเสพติดและนำเงินมาสนับสนุนครอบครัว ญาติมิตรของกุ๊กระยอง รวมถึงตัวเองมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นมากมาย

    นอกจากนี้ นายสมชาติยังเป็นสายเปย์ ให้เงินแฟนสาวที่เป็นพริตตี้ใช้วันละ 15,000 บาท ส่วนน.ส.วรรณวิสา ที่ถูกจับครั้งนี้เป็นภรรยาคนที่ 3 ของกุ๊กระยอง

    พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าวว่า การเปิดยุทธการสยบไพรี 65/2 “มารปากดำ” เพื่อกำจัดและทำลายเครือข่ายยาเสพติดให้สิ้นซาก เนื่องจากการขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่นครบาล  ซัดทอดว่า เป็นเครือข่าย  “กุ๊กระยอง” ที่ยังถูกคุมขังในเรือนจำ

    ขยายผลจนนำมาสู่การจับกุมในครั้งนี้ จ่าทึ่มถือว่าเป็นผู้ค้ารายใหญ่ ที่มีความใกล้ชิดกับกุ๊กระยอง ถือเป็นระดับหัวหน้าของเครือข่ายนี้ โดย ปส.จะเดินหน้าปราบปรามยาเสพติดให้สิ้นซากต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments