Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.จับดต.กำแพงเพชร พันค้ายานรก

    ปส.จับดต.กำแพงเพชร พันค้ายานรก

     

    ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้าควบคุมตัวด.ต.จิตรภานุ สุวรรณวกุล สังกัดกก.สส.บก.ภ.จว.กำแพงเพชร หลังจากตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย

    นักค้าในพื้นที่ซัดทอด

    การจับกุมครั้งนี้ หลังจากที่จับกุมนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ ลูกน้องของด.ต.จิตรภานุ ซัดทอดว่ายาเสพติดทั้งหมดเป็นของตำรวจนายดังกล่าว พร้อมบอกด้วยว่า มีลูกน้องของด.ต.จิตรภานุ ที่ถูกจับคดียาเสพติด เมื่อพ้นผิด ก็จะมาเดินยาให้กับตำรวจนายนี้ตามเดิม

    ร้องเรียนถึง ปส.

    พล.ต.ต.วุฒพงศ์ เพ็ชรกำเหนิด ผบก.ปส.3 เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ได้รับเรื่องร้องเรียน ทั้งจากประชาชนและทหาร ว่าด.ต.จิตรภานุ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดใน จ.กำแพงเพชร เป็นเวลานาน ถือเป็นผู้ต้องหารายใหญ่พอสมควร รวมทั้งเคยเป็นตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ของตำรวจภูธร จ.กำแพงเพชรมาก่อน 

    ยึดปืน รถ โฉนดที่ดิน

    จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักใน อ.เมืองกำแพงเพชร ยึดปืน 3 กระบอก รถยนต์ 3 คัน โฉนดที่ดิน 2 แปลง รวมทั้งกำลังขยายผลยึดทรัพย์สิน และอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ที่อยู่ระหว่างการขยายผลตรวจค้น

    ถือว่ามีอิทธิพลพอสมควร

    พล.ต.ต.วุฒิพงศ์ กล่าวด้วยว่า ด.ต.จิตรภานุ เป็นตำรวจในพื้นที่ มีอิทธิพลพอสมควร เนื่องจากรับราชการด้านปราบยาเสพติดที่กำแพงเพชรมานาน มีเส้นสายพอสมควร ทุกครั้งที่มีการเคลื่อนไหวมักจะรู้ตัวก่อน หลังได้หลักฐาน ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ขออนุมัติศาลออกหมายจับ ฐานร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย

    บิ๊กหมาย บอกตร.ปราบยา ต้องเอาชนะตัวเองให้ได้

    ด้านพล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส.กล่าวถึงการที่ตำรวจซึ่งทำหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด แล้วกลับไปกระทำความผิดเองว่า ตำรวจยิ่งเป็นสายปราบยาเสพติด เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องคลุกคลีอยู่กับวงการนักค้ายาเสพติด แต่เราต้องเอาชนะตัวเองให้ได้ ต้องอดทนกับสิ่งล่อใจ ถ้าเราเอาชนะตัวเองไม่ได้ คนไม่ดีก็จะเข้ามาแทรก เอาผู้หญิงเข้ามา เอาเงินมาล่อหลอก

    ตำรวจทำผิดเองน่ากลัวมาก

    ตำรวจทำผิดเสียเองเป็นอะไรที่น่ากลัวมาก เพราะจากการสืบสวน ด.ต.จิตรภานุ มีอิทธิพลในพื้นที่จำงหวัดกำแพงเพชรและจังหวัดใกล้เคียงเป็นอย่างมาก  ส่วนจะมีผู้ร่วมขบวนการมากกว่านี้หรือไม่ และมีตำรวจนายอื่นร่วมด้วยหรือไม่อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

    ไม่เกี่ยวกับเรื่องรายได้

    เมื่อถามว่า รายได้ของตำรวจน้อย ผู้บังคับบัญชาไม่เอาใจใส่ เป็นปัญหาให้เกิดการออกนอกทางได้หริอไม่ พล.ต.ท.สมหมายกล่าวว่า คนจะเลว ต้องตั้งใจ เพราะมันไม่ได้ฟลุ๊ค มันเห็น มันรู้ แรกๆอาจจะติดหนี้ชีวิตเขา แล้วต้องชดใช้ จนขึ้นชั้นมาเป็นระดับสั่งการแล้วขยายอิทธิพล คนพวกนี้ไม่มีหลงผิด เขาเป็นนักค้า ไม่ใช่ผู้เสพ หลงผิดไม่ได้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments