Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.จับยานรก2 บิ๊กลอต ไอซ์300กก.ยาบ้า2ล.เม็ด

    ปส.จับยานรก2 บิ๊กลอต ไอซ์300กก.ยาบ้า2ล.เม็ด

    ทะลักเข้าไม่มีหมด ปส.สกัดจับแก๊งขนยาเสพติด 2 ล็อตใหญ่ ยึดไอซ์ 300 กก. คีตามีน 50 กก. ยาบ้า 2 ล้านเม็ด

    วันที่ 23 ก.ย.65  พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 2)/รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.วิวัฒน์ สีลาเขตต์ ผบก.ขส. พล.ต.ต.พลัฎฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส. พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3

    จับกุมเครือข่ายขนยาเสพติดล็อตใหญ่ 2 ราย ได้ผู้ต้องหา 5 ราย ยาบ้า 2 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 300 กิโลกรัม คีตามีน 50 กิโล

    พล.ต.ท.สรายุทธ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนหาข่าว ของพ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผกก.2 บก.ปส.3, พ.ต.ท.ทิวาพงษ์ พลูโต, พ.ต.ท.จิรพงษ์ คำมี รอง ผกก.2 บก.ปส.3 ,ปปส.ภ.5 ,เจ้าหน้าที่ทหาร ขกท.ศปก.นสศ.จะมีการขนยาเสพติดจากจังหวัดลำพูนมาส่งที่จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเฝ้าสังเกตุการณ์จนสามารถจับกุมได้ 2 เครือข่าย

    คดีแรกเมื่อคืนวันที่ 22 ก.ย. จับนายโสภณ   อายุ 59 ปี ชาว จ.ลำพูน ขับรถบรรทุก 6 ล้อ ตู้ทึบ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 70-9089 เชียงใหม่ ขณะขับรถมาถึงด่านตรวจสบปราบ ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง

    เรียกตรวจค้น พบยาบ้า 10 กระสอบ ๆละ 200,000 เม็ด รวมประมาณ 2 ล้านเม็ด ซุกซ่อนปะปนมากับอุปกรณ์อิเลคทรอนิค จึงได้จับกุมตัวไว้เบื้องต้นรับว่า เปิดบริษัทรับขนส่งสินค้าที่จ.เชียงใหม่ ได้รับการว่าจ้างให้ขนอุปกรณ์อิเลคทรอนิค ไปส่งที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

    เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปที่บริเวณนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จับกุมนายคณนาท  อายุ 44 ปี ชาวจ.นนทบุรี ที่มารอรับยาเสพติดได้อีกราย แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป นำตัวส่ง บช.ปส.3 ดำเนินคดีขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

    ผบช.ปส.กล่าวต่อว่า อีกคดีช่วงบ่ายวันเดียวกัน กก.2 บก.สกส. , บก.ขส.บช.ปส. , ด่านตรวจพยุหะคีรี กก.3 บก.ปส.3  จับกุมนายขวัญ  ร์ อายุ 39 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ 17 กระสอบ ภายในบรรจุยาไอซ์ใส่ถุง 300 ถุง น้ำหนัก 300 กก. ยาคีตามีน 4 กระสอบ ภายในบรรจุคีตามีนใส่ถุง 50 ถุง รวม 50 กก. รถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีเทา ทะเบียน บน 7938 ลำพูน จับได้บริเวณถนนแก้วตา ต.เนินกว้าว อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์

    นอกจากนี้ยังตามจับนนายกิตติศักดิ์   อายุ 33 ปี ชาวกทม. และนายนันทวัฒน์   อายุ 19 ปี พร้อมรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีเทา ทะเบียน กบ 6267 สุพรรณบุรี และรถกระบะเชพโรเร็ต โคโรราโด สีเทา ทะเบียน 2ฒว 8575 กรุงเทพมหานคร (รถนำทางทั้ง 2 คัน ) เอาไว้ได้

    เบื้องต้นทั้งหมดรับสารภาพว่า รับยาเสพติดมาจากภาคเหนือจาะมาส่งภาคกลาง แจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายโดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน)อันเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคง ของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

    และร่วมกันจำหน่ายโดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ประเภท ๒ (คีตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคง ของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน บช.ปส.สอบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีและยึดทรัพย์ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments