Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบ.ตร.เปิดอาคาร”แจ้งยอดสุข”โรงเรียนนายร้อยตำรวจ

    ผบ.ตร.เปิดอาคาร”แจ้งยอดสุข”โรงเรียนนายร้อยตำรวจ

     

    เวลา 13.30 น.วันที่23ก.ย.65 ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารแจ้งยอดสุข (ศูนย์นวัตกรรมด้านความมั่นคงทางไซเบอร์และการตรวจพิสูจน์ทางดิจิตัล) และพิธีมอบรางวัลการแข่งขันทักษะความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ สำหรับข้าราชการตำรวจในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2565

    สำหรับอาคารแจ้งยอดสุข เป็นที่ตั้งของศูนย์นวัตกรรมทางด้าน CYBER SECURITY และ DIGITAL FORENSIC  เป็นดำริและนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่ต้องการยกระดับองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้เทียบเท่าหน่วยงาน FBI ประเทศสหรัฐอเมริกา

    อาคารแห่งนี้ประกอบไปด้วย DATA CENTER ที่จะนำไปสู่การพัฒนาต่อยอดเป็นศูนย์ BIG DATA ศูนย์การทำวิจัยและสร้างนวัตกรรมใหม่ๆทางด้าน CYBER SECURITY + DIGITAL FORENSIC โดยในขณะนี้ได้มีการร่วมมือกับสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาทั้งในและต่างประเทศ พัฒนาแพลตฟอร์ม AI ในการดึงข้อมูลบุคคลรถยนต์ และทะเบียนรถ จากกล้องที่มีคุณสมบัติที่แตกต่าง เพื่อให้สถานีตำรวจ ทั่วประเทศไปใช้ในงานป้องกันปราบปรามและการสืบสวนคดีอาชญากรรมต่างๆ

    ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวให้โอวาท พร้อมกล่าวขอบคุณโรงเรียนนายร้อยตำรวจที่ตระหนักถึงความสำคัญของอาชญากรรมทางไซเบอร์ และสนับสนุนในการพัฒนาเสริมสร้างทักษะความรู้ต่างๆ ด้านไซเบอร์แก่ข้าราชการตำรวจต่อไปในอนาคต

     

    จากนั้น เวลา 16.00 น. กำหนดจัดพิธีมอบประกาศเกียรติคุณ และของที่ระลึกแก่ข้าราชการตำรวจผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2565 ณ ห้องเตมียเวส โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม

    ในเวลา 18.15 น. กำหนดจัดพิธีสวนสนาม “เกียรติยศฝากไว้ ให้แผ่นดิน” และพิธีเชิญธงพิทักษ์สันติราษฎร์ลงจากยอดเสา ณ ลานฝึกศรียานนท์ หลังเสร็จสิ้นพิธีฯ ในเวลา 21.00 น. กำหนดจัดพิธีส่งแถวผู้เกษียณอายุราชการ ณ ประตู 1 โรงเรียนนายร้อยตำรวจ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments