Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.จับเชฟหมู “LEANER-24SHOP”

    ปส.จับเชฟหมู “LEANER-24SHOP”


    บ่ายวันที่ 14 พ.ค. พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รองผบก.ปส.3 และ น.ส.สุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

    นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี 43 ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ อย.เข้าจับกุม

    นายเกาะเพชร หรือเพชร  อายุ 29 ปี นายธรรมจักร หรือพีท อายุ 25 ปี น้องชาย และ นายราชเดช  อายุ 27 ปี ลูกจ้าง

    พร้อมของกลางโคเคน 9 กรัม น้ำมันกัญชา 85 กรัม ยางกัญชา 600 ขวด กัญชาแห้ง 3 กิโลกรัม และอุปกรณ์การปลูกแบบออแกนิค ใบกระท่อม 2 กิโลกรัม

    อาวุธปืนขนาด 9 มม. อาวุธปืนขนาด .38 เครื่องกระสุนปืน 16 นัด ยาแก้ไอ 2,987 ขวด เงินสด 179,063 บาท บัญชีธนาคารยอดเงินหมุนเวียน 1.3 ล้านบาท และยาแผนปัจจุบันหลายรายการยอดรวมกันประมาณ 1,000,000 เม็ด

    จับกุมตัวได้ที่อาคารพาณิชย์ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 68 แขวงและเขตบางพลัด กทม.ก่อนขยายผลไปตรวจค้นห้องเช่า 2 ห้องบนคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ไม่ไกลกัน

    สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ บช.ปส.และ เจ้าหน้าที่ อย.ได้รับรายงานว่า นายเกาะเพชร อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 เปิดร้านขายยาแผนปัจจุบันชื่อ “ร้านยาหวานขม” ตั้งอยู่ปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 93

    และยังทำธุรกิจเกี่ยวกับการเปิดรับ-ส่งพัสดุเป็นแฟรนไชด์ให้กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง มีพฤติกรรมลักลอบขายยาเสพติดให้ลูกค้าในโซเชียลมีเดีย

    โดย นายเกาะเพชร หรือที่ในวงการรู้จักกันในนามว่า “เชฟหมู” ได้ตั้งกลุ่มไลน์ลับชื่อว่า “LEANER-24SHOP” และ “ตลาดยาหวานขม”

    เพื่อขายสินค้ายาเสพติดให้สมาชิกที่มีเกือบ 1,000 คน ทั่วประเทศ อาทิ กัญชาที่ผ่านการปลูกแบบออแกนิค โคเคน ใบกระท่อม ยาแก้ไอ ยาเสียสาว ยานอนหลับ และยาแผนปัจจุบันประเภทอื่นๆ ที่วัยรุ่นมักนำไปใช้ในการออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท

    โดย นายเกาะเพชร อาศัยความสะดวกจากการที่ตนเองเปิดร้านขายยาและทำธุรกิจเกี่ยวกับการรับ-ส่งพัสดุเอกชน ทำให้สามารถค้ายาเสพติดบังหน้าตบตาเจ้าหน้าที่มาได้เป็นเวลานานก่อนถูกนำกำลังเข้าจับกุม

    พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ บช.ปส.และ เจ้าหน้าที่ อย.ร่วมกันวิเคราะห์แนวทางการค้ายาเสพติดของบรรดาผู้ค้าในช่วงวิกฤตโควิด-19

    พบว่า เอเย่นต์ทั้งรายใหญ่รายย่อย หันมาใช้แนวทางการประสานการซื้อขายกับลูกค้าผ่านทางโซเชียลมีเดีย ใช้การโอนเงินผ่านออนไลน์ และใช้การขนส่งของกลางกันผ่านบริษัทรับ-ส่งพัสดุเอกชนจำนวนมาก

    สำหรับ นายเกาะเพชร ผู้ต้องหารายนี้พบว่า มีช่องทางการติดต่อกับลูกค้าทั้งเฟซบุ๊กและไลน์

    ตั้งตัวเป็นแอดมินใช้ชื่อ RANYAWANKHOM หรือร้านยาหวานขม ทำการติดต่อซื้อขายยาเสพติดและยาแผนปัจจุบันต้องห้ามให้กับลูกค้าทั่วประเทศ โดยที่ตัวเองเปิดร้านขายยาบังหน้า

    จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายเกาะเพชร ยอมรับ ลักลอบทำแบบนี้มานานปีกว่า โดยมีน้องชาย และลูกจ้างอีก 1 คน ที่โดนจับด้วยกันเป็นผู้ช่วยในการจัดและขนส่งสินค้า

    ขณะที่ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. กล่าวว่า วันนี้ บช.ปส.ลงพื้นที่ตรวจค้นทั่วประเทศกว่า 50 จุด

    โดยมีเป้าหมายเพื่อกวาดล้างบรรดาผู้ค้ายาเสพติด ที่ใช้ช่องทางออนไลน์และโซเชียลมีเดียในการติดต่อประสานงานกับลูกค้า สำหรับจุดนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน

    พบว่า มีการปลูกกัญชาเองโดยใช้วิธีการปลูกแบบออแกนิค นอกจากนั้นยังมีกัญชาแห้งที่สั่งมาจากผู้ค้ารายอื่น ก่อนนำมาแบ่งขายให้ลูกค้าของตัวเองเพื่อทำกำไรด้วย

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments