Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.จับไอซ์200โล ยาบ้า2แสนเม็ด

    ปส.จับไอซ์200โล ยาบ้า2แสนเม็ด

    ตำรวจ ปส.รวบ 5 สมาชิก แก๊ง “ไอ้เดฟ”เอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ภาคอีสาน ลอบขนทั้งไอซ์ และยาบ้า จากริมฝั่งโขงมาส่งภาคกลาง ยึดของกลาง ไอซ์ 200 โล ยาบ้า 2 แสนเม็ด

    เมื่อวันที่ 24 มี.ค.พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. สั่งการพล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2 พ.ต.อ.จีรภัทร พฤฑฒิกุล ผกก.3 บก.ปส.2

    นำกำลังจับกุมนายธีรชัย อายุ 24 ปี นายอนาวินทร์  อายุ 24 ปี น.ส.นิลาวัลย์   อายุ 30 ปี น.ส.สุนิสา อายุ 24 ปี และ น.ส.สุทธิดา  อายุ 27 ปี ทั้งหมดเป็นชาว จ.เพชรบูรณ์

    พร้อมของกลาง ไอซ์ 200 กิโลกรัม ยาบ้า 200,000 เม็ด รถกระบะ มิตซูบิชิ ปาเจโร่สีดำทะเบียน กท 7180 ร้อยเอ็ด  จับได้ที่ริมถนนหมายเลข 210 ต.นาเหล่า อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู

    สืบเนื่องจากเมื่อเดือน มิ.ย. 2564 เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายวัชรชัย หรือ เดฟ วัชรเกียรติ เอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ลักลอบลำเลียงนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านริมชายแดนแม่น้ำโขง จ.หนองคาย เข้ามาในพื้นที่ตอนใน  เตรียมส่งต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง

    จากการสืบสวนพบว่า แม้ตัวนายวัชรชัย จะถูกจับไปแล้วแต่ขบวนการยาเสพติดดังกล่าว ยังคงลักลอบขนยาเสพติดเช่นเดิม เนื่องจากยังมีสมาชิกเครือข่ายทีเหลืออยู่กระจายอยู่ทั่วพื้นที่ภาคอีสาน

    ขยายผลต่อเนื่องจนทราบว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่จากชายแดนแม่น้ำโขงเข้ามาในพื้นที่ตอนในอีกครั้ง  กระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ตามเส้นทางต่างๆ จนสามารถ65จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน พร้อมของกลางได้ดังกล่าว

     

    สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 5 คนรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนให้นำยาเสพติดของกลางมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง แต่มาถูกจับเสียก่อน เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าและไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต”นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.2 ดำเนินคดีพร้อมขยายผลเพื่อยึดทรัพย์ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments