Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.ทลาย6 เครือข่ายยาเสพติด ของกลางเพียบ

    ปส.ทลาย6 เครือข่ายยาเสพติด ของกลางเพียบ

    ตำรวจ บช.ปส.ทลาย 6 เครือข่ายยาเสพติด จับผู้ต้องหารวม 15 คน ยาบ้ากว่า 19 ล้านเม็ด ไอซ์ 9 กิโลกรัม เฮโรอีน 12 กิโลกรัม คีตามีน 2 กิโลกรัมและยาเสพติด happy water 86 ซอง

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 เม.ย.66  ที่ บช.ปส.วันที่ 5 เม.ย. พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ บุญยืนอนนต์ ผบก.ปส.1 พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส.บช.ปส. พล.ต.ต.สมกิต พุ่มวารี ผกก.ขส.บช.ปส. พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก.ปส. 3 เจ้าหน้าที่ป.ป.ส.และกอ.รมน.

    ร่วมกันแถลงกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติด 6 เครือข่าย ได้ผู้ต้องหารวม 15 คน พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 19 ล้านเม็ด ไอซ์ 9 กิโลกรัม เฮโรอีน 12 กิโลกรัม คีตามีน 2 กิโลกรัมและยาเสพติด happy water 86 ซอง

    พล.ต.อ.ชินภัทร กล่าวว่า สำหรับเครือข่ายที่สำคัญ เครือข่ายแรก ตำรวจกก.3 บก.ปส. 1 ร่วมกับ บก.ขส. พร้อมด้วยหน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จับกุมนายณัฐดนัย หรือต่อ ไกรมนตรี อายุ 24 ปี นายสำคัญ ปานทองสุก อายุ 38 ปี และนายศุภกฤต ไกรมนตรี อายุ 18 ปี

    พร้อมของกลางยาบ้า 9 ล้านเม็ด รถกระบะ 2 คัน หลังสืบสวนทราบว่า จะมีเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญลำเลียงจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่กรุงเทพฯ โดยพบรถกระบะต้องสงสัยขับไปจอดที่บ้านเช่าใน ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

    จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้ขับรถตู้ทึบมายังห้องเช่าดังกล่าวช่วยกันเคลื่อนย้ายกระสอบต้องสงสัย เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นพบของกลางยาบ้าดังกล่าว จึงจับกุมผู้ต้องหาทั้งสามรายพร้อมยึดยาบ้าของกลาง แจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

    เครือข่ายที่ 2 เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 66 ตำรวจ บก.สกส. จับกุมนายสุภชัย ยั่งยืนยอดมณี อายุ 31 ปี หลังได้รับแจ้งว่านายสุภชัยกับพวก ได้ลำเลียงยาบ้าจำนวนมาก ใช้รถกระบะ 2 คัน ขับจากพื้นที่ภาคเหนือมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง ใช้เส้นทางจังหวัดเชียงรายผ่านจังหวัดแพร่

    ตำรวจบก.สกส.จึงวางแผนจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนหมู่บ้านทุ่งแล้ง ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง จ.แพร่ ตรวจพบยาบ้าบรรจุในกระสอบ 20 กระสอบ รวมยาบ้า 4 ล้านเม็ด ดำเนินคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

    พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าวเสริมว่า เครือข่ายที่ 3 จับกุมนายพัฒนพงศ์​ ใสจูง อายุ 22 ปี นาย สุวิทย์ ปักไธสง อายุ 28 ปี และนายบุญโชค ศรีทน ได้ที่ปั๊มปตท.ต.โตนด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา พร้อมยาบ้า 8 กระสอบ รวม 3.2 ล้านเม็ด คีตามีน 2 กิโลกรัม และ happy water 86 ซอง แจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (คีตามีน)

    เครือข่ายที่ 4 ตำรวจ บก.สกส. และบก.ขส.บช.ปส. ร่วมกับตำรวจทางหลวงจับกุมสองผู้ต้องหา ใช้รถกระบะ 2 คัน ลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากทางภาคเหนือมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางและพื้นที่ใกล้เคียงเป็นประจำ เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมได้ภายในบริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาหันตรา ต่อเนื่องริมถนนเลียบแม่น้ำลพบุรี (บางปะหัน-มหาราช) อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ยาบ้า 2 ล้านเม็ด แจ้งข้อหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

    เครือข่ายที่ 5 ตำรวจ บก.สกส.จับกุมผู้ต้องหาสองราย หลังชุดจับกุมเฝ้าติดตามพฤติกรรมของผู้ต้องหาทั้งสองจนพบว่า มีการลำเลียงยาเสพติดจากทางภาคเหนือไปส่งลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง จึงร่วมกันจับกุมได้ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าในต.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี พร้อมยาบ้า 50 มัดซุกซ่อนอยู่ในรถ รวม 100,000 เม็ด

    จากนั้นได้ขยายผลสกัดจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 2 ราย ของกลางเฮโรอีนน้ำหนัก 5 กิโลกรัม แจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เฮโรอีนและยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

    และเครือข่ายที่ 6 ตำรวจ บก.ปส. 3 จับกุม ผู้ต้องหาสองราย ยาบ้า 9.9 แสนเม็ด ไอซ์ 9 กิโลกรัม และเฮโรอีน 7 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ จับได้ที่บริเวณโกดังสินค้าต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ขณะลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือไปส่งให้ลูกค้าพื้นที่ภาคกลาง แจ้งข้อหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์,เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย สำหรับผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดทุกเครือข่าย นำตัวส่ง บช.ปส.ขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องต่อไป

    พล.ต.อ.ชินภัทร กล่าวปิดท้ายว่า ส่วนใหญ่แล้วเครือข่ายค้ายาเสพติดมักจะซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในรถยนต์เพื่อหลบเลี่ยงสายตาเจ้าหน้าที่ ที่ผ่านมาตำรวจพยายามตั้งจุดสกัดตรวจค้นแต่ไม่สามารถตรวจค้นรถทุกคันได้ จึงต้องอาศัยด้านการข่าว ในการขอตรวจค้นรถที่ต้องสงสัย ส่วนช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ได้กำชับทุกหน่วยงานให้ตรวจตราเป็นพิเศษถึงการใช้ยาเสพติดทั้งในสถานบันเทิงรวมถึงการจำหน่ายในพื้นที่ต่าง ๆ

    นอกจากนี้ ขอฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังในเรื่องของการดื่มสุราและใช้กัญชาอยากระมัดระวัง รวมทั้งต้องขออภัยหากในช่วงเทศกาลเจ้าหน้าที่มีการตั้งด่านจุดตรวจค้นอาจจะส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนได้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ผู้ลักลอบขนยาเสพติดฉวยโอกาสในช่วงเทศกาลนำยาเสพติดมาจำหน่ายในพื้นที่ภาคกลางได้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments