Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.ร่วม DHLจับหนุ่มม้งส่งเคตามีนไปสหรัฐฯ

    ปส.ร่วม DHLจับหนุ่มม้งส่งเคตามีนไปสหรัฐฯ

    ปส. จับมือ DHL ตรวจยึดเคตามีน กว่า 30 กก. เตรียมส่งไปต่างประเทศ ก่อนตามจับผู้นำพัสดุมาส่ง สารภาพรับยาเสพติดจากชาวม้งประเทศเพื่อนบ้าน ให้ส่งเคตามีนไปประเทศสหรัฐ ตามออเดอร์

    เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 พ.ค.65 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. สั่งการ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะรอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส.

    สั่งการให้ พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3 พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผกก.2 บก.ปส.3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจชุดปราบปรามยาเสพติด บก.ปส.3

    ร่วมกันจับกุมนายพิทักษ์ แข็งแกร่ง อายุ 34 ปี ชาวม้ง ของกลาง เคตามีน ชนิดเกล็ด น้ำหนักรวม 30.4 กก. ตรวจยึดที่บริษัท DHL สาขาช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ต่อเนื่องบ้านเลขที่ 101 หมู่ 11 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

    พล.ต.ท.สรายุทธ เปิดเผยว่า ตำรวจบก.ปส.3 ได้รับการประสานจากบริษัท DHL สาขาช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ว่า ตวจสอบพบพัสดุตัองสงสัยคาดว่าจะเป็นยาเสพติด นำส่งปลายทางสหรัฐอเมริกานำกำลังไปตรวจพบเคตามีน บรรจุอยู่ในกล่องพัสดุดังกล่าว

    ตรวจสอบพบว่า พัสดุดังกล่าวมีนายพิทักษ์ เป็นผู้นำมาส่ง เจ้าหน้าที่ตามจับไว้ได้ได้ ขณะขี่รถยนต์จักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 I สีเทาแดง ทะเบียน 1กล-4094 เชียงราย อยู่บริเวณ บริเวณสามแยกวัดร่องขุ่น ถนนพหลโยธิน ขาเข้า อ.เมืองเชียงราย ต.อ้อดอนไชย อ.เมืองเชียงราย

    ผบชปส.กล่าวต่อว่า สอบสวนขยายผล ค้นบ้านผู้ต้องหาเลขที่ 101 หมู่ 11 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พบยาเสพติดเคตามีน น้ำหนัก 20 กก. ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านจึงได้ตรวจยึดไว้ สอบสวนรับสารภาพ รับยาเสพติดมาจากเพื่อนชาวม้ง ที่อยู่ประเทศเพื่อนบ้านให้นำยาเสพติดส่งปลายทางประเทศสหรัฐอเมริกา แต่มาถูกจับเสียก่อน

    แจ้งขัอหาส่งออก วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต , จำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และพยายามจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน นำตัวพร้อมของกลางส่ง บก.ปส.3 ดำเนินคดีตามกฏหมายพร้อมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการเพื่อจับกุมและติดตามยึดทรัพย์ต่อไป

    สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายพล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร.ให้บช.ปส. สกัดกั้นขบวนการค้ายาเสพติด ลักลอบส่งยาเสพติดไปให้ลูกค้าในต่างประเทศใช้ช่องทางของระบบขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ โดยประสานความร่วมมือกับ DHL บริษัทขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ  สกัดกั้นขบวนการขนส่งยาเสพติด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments