Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeCheck in This Placeรองผกก.เอ๋ นักสะสมพระเครื่องเดินตามฝัน

    รองผกก.เอ๋ นักสะสมพระเครื่องเดินตามฝัน

     

    พูดถึงตลาดพระเครื่องและวัตถุมงคล  ปัจจุบันในช่วงเกิดสถานการณ์โควิด-19แพร่ระบาด พบว่าบรรดาเซียนพระ แผงพระ หันมาไลฟ์สดทางเฟซบุ๊กให้เช่าพระเครื่องและวัตถุมงคลกันมากขึ้น

    พบว่ามีผู้หญิงให้ความสนใจเรื่องพระเครื่องและวัตถุมงคลเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน  หลายแชนแนลในเฟซบุ๊ก พบว่ามีเจ้าของแผงเช่าพระ เซียนพระ ที่เป็นผู้หญิงเพิ่มขึ้น

    หนึ่งในนั้นคือ เฟซบุ๊ก  Ja Aeh Krittika ที่หลายคนอาจไม่รู้ว่าเธอคือนายตำรวจหญิง รองเอ๋ พ.ต.ท.หญิง กฤติกา เกษพานิช ปัจจุบัน ตำแหน่ง รอผกก.กลุ่มงานแผนถวายความปลอดภัยและกิจการพิเศษ กองแผนงานกิจการพิเศษ สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ

    Policenewsvarieties เคยสัมภาษณ์ รองเอ๋ เมื่อ 4 ปีก่อน เมื่อครั้งเป็น สารวัตร ฝ่ายอำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ถึงสาเหตุที่ทำให้เธอชื่นชอบสะสมพระ และชอบแบ่งปันให้คนรู้จัก  ทั้งหมดได้มาจากคุณพ่อที่ชอบสะสมพระเครื่อง เรียกว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น

    มาถึงตอนนี้ ได้พูดคุยกับ รองเอ๋ อีกครั้ง พบว่าเธอเริ่มต้นกิจการเป็นของตัวเองแล้ว เป็นอาชีพเสริมที่ถนัดและตัดสินสินใจลงทุน คือ เปิดสนามพระเครื่องอริยสงฆ์ 5 แผ่นดิน พิกัดข้างภัตตาคารเล่งหงษ์ เมืองนครสวรรค์ เมื่อเดือนม.ค.65 

    รองเอ๋ เล่าว่า

    ได้ร่วมหุ้นกับ คุณภิญโญ ธนวัชรภรณ์ หรือ โย รัชดา นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ลงทุนเปิดสนามพระเครื่องอริยสงฆ์ 5 แผ่นดิน ที่จ.นครสวรรค์ เนื้อที่ 400 ตารางเมตร แบ่งเป็นตู้ให้เช่าพระเครื่อง 60 ตู้ กับอีก 12 ร้าน ตอนนี้มีคนมาเช่าแล้วประมาณ 80%

    “ ช่วงปี 2563 เป็นช่วงแรกๆที่สถานการณ์โควิด-19 ระบาด มีการล็อกดาวน์และให้ Work From Home ทำให้ได้กลับไปอยู่บ้านที่จ.นครสวรรค์มากขึ้น

    ตอนนั้นเห็นว่าคนนครสวรรค์เลื่อมใสศรัทธา หลวงพ่อพัฒน์ หรือหลวงปู่พัฒน์ ปุญญกาโมง วัดห้วยด้วน เกจิอาจารย์อายุ 100 ปี  ได้มีโอกาสศึกษาประวัติและพุทธคุณ และได้เข้ากราบนมัสการท่าน


    “ต่อมามองเห็นว่า ที่จ.นครสวรรค์ ยังไม่มีสนามพระเครื่อง เหมือนในกรุงเทพฯ อาทิ ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน และ ห้างพันธุ์ทิพย์ สาขาบางกะปิ  อยากทำ โดยปรึกษากับ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน รองผกก.สืบสวน บก.สส.ภ.8 แฟนหนุ่ม  ตัดสินใจทำ โดยลงทุนร่วมกับ คุณโย รัชดา และในอนาคตอยากให้จุดนี้เป็นตาดนัดพระเครื่องด้วย” รองเอ๋เผย

    รองเอ๋ บอกว่า

    “ส่วนตัว นำพระเครื่องที่เก็บสะสมเอาไว้มาให้เช่าด้วยส่วนหนึ่ง  ที่แผงของตัวเองส่วนใหญ่จะเป็น หลวงพ่อพัฒน์ ที่ชาวนครสวรรค์เลื่อมใสศรัทธา หลวงปู่ทวดบางส่วนที่เราเก็บไว้ รวมถึงพญาครุฑ พระอาจารย์วราห์ วัดโพธิ์ทอง และองค์จตุคามรามเทพ

    นอกจากนี้ยังเปิดร้านคาเฟ่เล็กๆ ชื่อ 24 Amulets Cafe’  อยู่ในบริเวณเดียวกัน ให้ผู้นิยมชมชอบสะสมพระเครื่อง นั่งชมพระ พร้อมจิบกาแฟ ชา หรือน้ำหวานโซดาซ่าๆ ชื่นใจ ก็มีบริการ

    รวมถึงในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือช่วงค่ำหลังเลิกงาน ถ้ามีเวลาว่าง จะไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก Ja Aeh Krittika เปิดให้บรรดานักสะสม เช่าบูชาพระเครื่องด้วย”

    รองเอ๋เล่า พร้อมเผยถึงแผนในอนาคตว่า

    ด้วยความที่อยากตามฝัน คือ อยากให้พ่อแม่ที่แก่ชราแล้ว และครอบครัวอยู่อย่างมีความสุข อยากเที่ยวได้เที่ยว อยากกินได้กิน  ปัจจุบันเราเป็นหลักในการดูแลพวกเขา  คิดว่าหลังเกษียณอายุราชการ จะมาดูแลกิจการและดูแลครอบครัวอย่างจริงจัง

    สำหรับผู้ชื่นชอบสะสมพระเครื่องและวัตถุมงคล ติดตามเฟซบุ๊ก Ja Aeh Krittika หรือใครอยู่ในพื้นที่ปากน้ำโพ แวะไปนั่งจิบกาแฟ ส่องพระเครื่องชิลๆ ที่สนามพระเครื่องอริยสงฆ์ 5 แผ่นดิน ข้างภัตตาคารเล่งหงษ์ เมืองนครสวรรค์ กันได้

    เจ้าของและบาริสต้า น่ารักเป็นกันเองมาก

    ปร์วีร์14/5/65

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments