Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.ลุยจับยานรกบิ๊กลอต6คดี

    ปส.ลุยจับยานรกบิ๊กลอต6คดี

    ตร.ปส.(NSB) ลุยสกัดจับเครือข่ายยาเสพติดต่อเนื่อง ยึดยาบ้ากว่า 12 ล้านเม็ด, ไอซ์ 200 กิโลกรัม, คีตามีน 290 กิโลกรัม และ เฮโรอีน 7 กิโลกรัม

    ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ให้ปราบปรามยาเสพติดในทุกมิติ ทั้งการสกัดกั้นจับกุมและทำลายเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด และขยายผลให้ถึงผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร./ผอ.ศอ.ปส.ตร. , พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส.

    พล.ต.ต.นพดล ศรสำราญ รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2, พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4, พล.ต.ต.พลัฎฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส., พล.ต.ต.เอกภพ อินทวิรัตน์ ผบก.ขส., พล.ต.ต.จารุต ศรุตยาพร ผบก.ภ.จว.ชุมพร และ พล.ต.ต.สมกูล กาญจนอุดมการ ผบก.ตชด.ภาค 4 ได้สนธิกำลังร่วมกันขยายผลเครือข่ายค้ายาเสพติดได้ 6 คดี

    คดีแรก   ปส.4  สนธิกำลังร่วมกับ บก.สกส., บก.ขส., ตชด.414 และ ตำรวจ ภ.8 ตั้งด่านตรวจริมถนนเพชรเกษมบริเวณหน้าที่ทำการด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จว.ชุมพร ระหว่างนั้นพบรถยนต์กระบะตู้ทึบ หมายเลขทะเบียน 3ฒถ 2XX9 กทม.  ตรวจสอบ พบนายณัฐวุฒิ หรือนัท เป็นผู้ขับขี่ และมีนายปิยะวัฒน์ หรือมิว และนางสาวโนราฟาซีรา หรือโนรา โดยสารมาด้วยมีพิรุธ  ให้ขับรถเข้าไปในด่านตรวจX-Ray 

    จากการตรวจค้นโดยละเอียด พบยาบ้า 3,000,000 เม็ด บรรจุอยู่ในกระสอบสีขาวห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีดำ 7 ใบ จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาระบุว่า ได้รับการติดต่อจาก นางสาวนารี ชาว จว.นราธิวาส ให้ขนยาบ้ามาจาก กทม. ไปส่งปลายทาง จว.นราธิวาส

    คดีที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.2 จับกุมนายยมนา หรือหมี อายุ 51 ปี หลังสืบสวนทราบว่าเครือข่ายนี้จะลำเลียงยาเสพติดจาก ที่ จว.สระบุรี  ส่งปลายทางใน จว.นราธิวาส  ใช้รถบรรทุก 12 ล้อ ยี่ห้อ ISUZU  ทะเบียน 70-87XX เพชรบุรี กระทั่งติดตามจนจับกุมได้บริเวณหน่วยบริการตำรวจทางหลวงสมุทรสงคราม ถ.พระราม 2 ตรวจสอบพบซุกซ่อนยาบ้าปะปนมากับกระสอบข้าวสารรวม 7 กระสอบ หรือยาบ้า 3,104,000 เม็ด

    คดีที่ 3 สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ม.ค.66 ได้มีกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดได้หลบหนีการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.2 ตรวจสอบพบว่ามีความเคลื่อนไหวโดยเตรียมลำเลียงคีตามีน เพื่อไปประเทศที่ 3 ผ่านช่องทางธรรมชาติ ด้าน อ.คลองหาด จว.สระแก้ว

    กระทั่งวันที่ 20 ก.พ.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.2 พบรถยนต์ต้องสงสัยวิ่งมาด้วยความเร็วบนถนนทางหลวงใน ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จว.สระแก้ว มุ่งหน้าไป อ.คลองหาด จึงเข้าตรวจสอบพบ พบคีตามีน 7 กระสอบ น้ำหนัก 290 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถยนต์เก๋งและสามารถตรวจยึดรถยนต์กระบะที่ใช้เป็นรถนำทาง รวมรถยนต์ 2 คัน ผู้ต้องหา 3 คน

    คดีที่ 4 เมื่อวันที่ 16 ก.พ.66 จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ภ.1 ได้จับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมยาบ้า 3 ล้านเม็ด ที่ ต.คลองน้อย อ.บ้านแพรก จว.อยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.2 ได้ขยายผลจนทราบว่าเป็นกลุ่มเครือข่ายใด กระทั่งวันที่ 18 ก.พ.66 พบความเคลื่อนไหวของ 1 ในกลุ่มเครือข่ายเดินทางเข้ามาในพื้นที่ อ.โพนพิสัย จว.หนองคาย ต่อเนื่อง อ.เมืองอุดรธานี และ อ.เมืองขอนแก่น

    เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหา 5 คน พร้อมของกลางเฮโรอีน 20 แท่ง น้ำหนักประมาณ 7 กิโลกรัม ได้ที่แยกไฟแดงโนนศิลา อ.โนนศิลา จว.ขอนแก่น

    คดีที่ 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สกส.และ บก.ขส. ร่วมกันจับ 5 ผู้ต้องหา คือ 1.นายวิฑูรณ์ (สงวนนามสกุล) 2.นายปณิธาน (สงวนนามสกุล) 3.น.ส.จินดา (สงวนนามสกุล) 4.น.ส.จันทนี (สงวนนามสกุล) 5.นางชญาภา (สงวนนามสกุล) ได้ที่บริเวณภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาหัวกลับ ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จว.สุพรรณบุรี ต่อเนื่อง บริเวณริมถนนสายทุ่งคอก – กาญจนบุรี (3358) ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จว.สุพรรณบุรี

    หลังติดตามเครือข่ายนี้ซึ่งมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ โดยจะนำยาส่งให้กลุ่มลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้ และประเทศที่ 3 กระทั่งทั้งหมดถูกจับกุมพร้อม ไอซ์ 200 กก. ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล  มีรถยนต์อีก 1 คัน หน้าที่สำรวจเส้นทางและนำทาง

    คดีที่ 6 เมื่อวันที่ 20 ก.พ.2566   บก.สกส. ร่วมกับ บก.ขส.  ร่วมกันรจับกุมตัว 1.นายสมชาย อายุ 32 ปี 2.นายประกายเพชร อายุ 37 ปี 3.นายชุมพล อายุ 36 ปี 4.นายชัยยุทธ อายุ 32 ปี 5.นายคมสัน อายุ 31 ปี 6.นายเอกลักษณ์ อายุ 38 ปี 7.นายธวัชชัย อายุ 33 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า  6,000,000 เม็ด  รถยนต์ 7 คัน

    จับได้ที่บริเวณริมทางถนน อ.เมือง จว.สระบุรี ต่อเนื่อง อ.พัฒนานิคม จว.ลพบุรี ต่อเนื่องริมถนนคู่ขนาน พหลโยธิน ต.สนับทึบ อ.วังน้อย จว.พระนครศรีอยุธยา และริมถนนหน้าปั๊มน้ำมัน ต.บางกระบือ อ.สามโคก จว.ปทุมธานี

    กลุ่มดังกล่าวมีพฤติการณ์ในการลักลอบลำเลียง ยาเสพติดจากพื้นที่ทางภาคเหนือ และจะนำไปส่งมอบให้กับลูกค้าทางพื้นที่ภาคกลาง พื้นที่ปริมณฑล และพื้นที่ ภาคใต้

    เบื้องต้นจับกุมผู้ต้องหารวม 24 ราย ตรวจยึดยาเสพติดเป็น ยาบ้า 12,104,000 เม็ด, ไอซ์ 200 กิโลกรัม, คีตามีน 290 กิโลกรัม และ เฮโรอีน 7 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังตรวจยึดรถที่ใช้กระทำความผิดรวม 13 คัน

    ภายหลังการจับกุมเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนและขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เหลือ สำหรับยาเสพติดของกลางที่ตรวจยึดมาได้นั้น พนักงานสอบสวนจะส่งไปตรวจพิสูจน์ยังหน่วยที่กำหนดไว้ อาทิ สำนักงาน ป.ป.ส.,กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์, สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ และสถาบัน นิติวิทยาศาสตร์ หลังจากนั้นยาเสพติดของกลางจะถูกเก็บรักษาไว้ที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อการทำลายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments