Friday, April 26, 2024
More
    Homeย่อโลกลูกหนังกับจู้กหู้กกู้เงินซื้อความสำเร็จไม่ได้ (ถ้าใช้ไม่เป็น)

    เงินซื้อความสำเร็จไม่ได้ (ถ้าใช้ไม่เป็น)

     

    จู้กหู้กกู้ รายงานตัว ก้มกราบเป็นวงกลม..

    เกิดอะไรขึ้นกับเชลซี ภายใต้การคุมทัพของ แกรห์ม พอตเตอร์ ยังคงมีสถิติที่ย่ำแย่ต่อเนื่อง หลังเพิ่งเก็บชัยชนะได้แค่นัดเดียวเท่านั้น นับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2023

    ทีม “สิงห์บลูส์” ลงทุนเสริมทัพช่วงตลาดเดือนมกราคมไปกว่า 200 ล้านปอนด์ แต่ผลงานกลับยังไม่ดีขึ้น ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา โดนทีมบ๊วยอย่าง เซาธ์แฮมป์ตัน บุกมาเอาชนะได้ถึงถิ่น 1-0 ทำให้ผลงาน 5 เกมหลังสุดทุกรายการ ไม่ชนะใครเลย

    แถมล่าสุดมีการเปิดเผยสถิติของ แกรห์ม พอตเตอร์ ที่ไม่สู้ดีนัก เพราะนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2023 กุนซือชาวอังกฤษ คุมทีมเก็บชัยชนะได้เพียงนัดเดียวเท่านั้น จากทั้งหมด 10 เกมที่ลงเล่น

    เกมเดียวที่ชนะคือ การเปิดบ้านเฉือนชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 เมื่อเดือนที่แล้ว ส่วนที่เหลืออีก 9 นัด แบ่งเป็นแพ้ 5 และเสมอ 4 นัด

    สถิติการคุม เชลซี ทั้งหมดของ พอตเตอร์ 25 นัด ปรากฎว่ามีอัตราชนะเพียงแค่ 36% เท่านั้น โดยผลงานของ พอตเตอร์ ในการคุม เชลซี มีดังนี้

    ผลงาน “พอตเตอร์” คุม “เชลซี”

    แข่ง 25 นัด

    ชนะ 9 นัด

    เสมอ 7 นัด

    แพ้ 9 นัด

    หลังทุ่มเงินไปกว่า 300 ล้านปอนด์ สร้างสถิติซื้อตัวแพงสุด แถมยังได้ดาวรุ่งยอดเยี่ยมบอลโลกอย่าง เอ็นโซ เฟอร์นานเดซ มาร่วมทีม

    แต่ฟอร์มของเชลซียุคเสี่ยท็อดด์นักทุ่มกลับทำผลงานไม่สู้ดีเลย

    จากนัดล่าสุด..เหล่านักเตะสิงห์บลูพยายามโหมเกมรุกเข้าใส่ทีมหนีตายอย่าง นักบุญแดนใต้ เซาธ์แฮมป์ตัน แต่ยิ่งดู ยิ่งเห็นปัญหาใหญ่ของเชลซี

    ที่น่าเหลือเชื่อเอามากๆ นั่นคือ อาการต่างคนต่างเล่นของเหล่าสตาร์ชื่อดัง โดยที่ คนดีย์ศรีลอนดอน อย่าง เกรแฮม พอตเตอร์ ยืนนิ่งเป็นภูเขาหิน ปล่อยให้ลูกทีมเล่นกันแบบตามมี ตามเกิด ซะอย่างงั้น…….

    หากเราลองไล่ย้อนไปดูโค้ชที่ผ่านมาอย่าง น้ามู, น้าคอน, ลุงซาร์รี่ และ เฮียทูเคิล ไม่มีกุนซือคนไหนของพวกเขาเลย ที่จะไม่โหวกเหวกโวยวาย ดึงอารมณ์ของลูกทีมให้พุ่งโจมตีคู่แข่ง เพื่อเอาชนะในทุกนัดที่พวกเขาลงแข่ง จนทำให้เชลซีพุ่งชนความสำเร็จมาตลอดในยุค 2 ทศวรรษที่ผ่านมา

    แต่ 90 นาทีวันนี้ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ที่เคยเป็นป้อมปราการที่ข้าศึกยากจะเก็บแต้มกลับไป มันชักจะเหมือนเป็น รีสอร์ทแอนด์สปาที่ กุนซือคนดีย์ อย่างพอตเตอร์ ปล่อยให้ทุกทีมเข้ามากระทำชำเราเชลซีแบบหมดรูป !!!

    พอตเตอร์ จะทำตัวเป็นคนดีย์ อมฮอลล์ ได้อีกนานแค่ไหน และบอกนักข่าวเหมือนที่ผ่านๆมาว่า

    “พวกเราทำได้ดีแล้ว เพียงแต่คู่แข่งของเราแข็งแกร่งและเล่นเกมรับได้ยอดเยี่ยม แต่ผมเชื่อว่านัดหน้าพวกเราจะคว้า 3 แต้มได้ ขอแค่แฟนๆอดทนและอย่าเพิ่งปิดไฟนอนไปก่อน”

    (ฮา)

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments