Wednesday, May 1, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.-อัยการ จับมือถล่มนักค้ายานรก

    ปส.-อัยการ จับมือถล่มนักค้ายานรก

    ตร.ปส.ร่วมมืออัยการเอาผิดขบวนการยาเสพติด

    พลตำรวจโทสมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วย นางชนิญญา ชัยสุวรรณ อธิบดีอัยการสำนักงานคดียาเสพติด ร่วมกันแถลงการเตรียมความพร้อมในการจัดงานองค์กรอัยการครบรอบ 125 ปี ที่จะจัดขึ้นที่ สำนักงานอัยการสูงสุด ศูนย์ราชการ ระหว่างวันที่ 2-4 เมษายน นี้

    ภายในงานจะมีการจัดแสดงผลงานที่ทางสำนักงานคดียาเสพติดได้ร่วมมือกับตำรวจในการดำเนินคดี รวมถึงแสดงผลงาน และประวัติของสำนักงานอัยการสูงสุด ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ในงานนิทรรศการ มีการแสดงการสอนวิชาชีพ ให้กับผู้ป่วย ที่เสพยาเสพติด

    นางชนิญญา ชัยสุวรรณ อธิบดีอัยการสำนักงานคดียาเสพติด ระบุว่า ความร่วมมือในยุคปัจจุบัน สองหน่วยงานมีความร่วมมือใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้สำหรับมาตรการในการดูแลผู้เสพ กฏหมายถือว่าเป็นผู้ป่วย จากนี้จะมีการช่วยเหลือด้านวิชาชีพ ภายหลังการบำบัด เพื่อไม่ให้ผู้เสพกลับมาเสพอีก

    พลตำรวจโทสมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า บริบทของตำรวจเปลี่ยนแปลงจากในอดีต หลังจากที่มีความร่วมมือกับองคาพยพ รวมถึงอัยการ ที่เป็นพี่เลี้ยง ให้ความรู้ ปิดช่องว่าง และทำให้กฏหมายศักดิ์สิทธิ์ ทำให้ตำรวจสามารถเอาผิดขบวนการค้ายาเสพติดที่มีการพัฒนาองค์ให้ซับซ้อนมากกว่าแต่ก่อน ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

    โดยเฉพาะการใช้มาตรการยึดทรัพย์ กับกลุ่มผู้ต้องหาที่มีพฤติกรรมสมคบกับกลุ่มนักค้ายาเสพติด ปัจจุบัน มีการทำงานในลักษณะ คณะกรรมการปราบปรามยาเสพติด ประกอบไปด้วยหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ปปส. , ป.ป.ง. , อัยการ กระทรวงยุติธรรม , ดีเอสไอ ฯลฯ เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพรวดเร็ว

    ขณะเดียวกัน ความร่วมมือระหว่างตำรวจกับอัยการ สามารถทลายแก๊งค้ายาได้เป็นจำนวนมาก โดยในวันที่ 3 เม.ย.นี้ เตรียมแถลงผลการกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดของกลางได้จำนวนมาก เช่น กัญชา 1,380 กก. ไอซ์ 700 กก. และยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments